crossorigin="anonymous">

Đánh giá xe Toyota Rush 2022: Lựa chọn hợp lý trong tầm giá

CLIX xin trân trọng giới thiệu đến quý độc giả bài viết Đánh giá xe Toyota Rush 2022: Lựa chọn hợp lý trong tầm giá.

Video đánh giá xe rush

1. giới thiệu chung và giá dự kiến ​​- khuyến mãi

Toyota Rush là mẫu xe gầm cao 7 chỗ lần đầu tiên ra mắt khách hàng Việt Nam vào năm 2018. Tại thời điểm đó, Rush là mẫu xe duy nhất trong nhóm Xe thể thao đa dụng 7 chỗ giá dưới 700 triệu đồng.

p>

Thời gian đầu, sau khi được giới thiệu, doanh số bán cao điểm không mấy nổi bật do mitsubishi xpander bị “ép hàng”. Tuy nhiên, sau khoảng 1 năm, nhờ Toyota Việt Nam kịp thời điều chỉnh về giá bán (giảm 35 triệu đồng, so với giá trước đó là 668 triệu đồng), mẫu xe gầm cao đã dần chứng tỏ được sức hút trong mắt khách hàng. nên doanh số bán hàng cũng không ngừng tăng qua các năm.

Bạn đang xem: đánh giá xe rush

hết năm 2019, Rush bán được 2.975 xe. năm 2020 là 4.241 xe, đạt tốc độ tăng trưởng 42,5%. Kết thúc năm 2021, dù thị trường sụt giảm nghiêm trọng do dịch bệnh nhưng Toyota Rush vẫn đạt doanh số khá khả quan với 3.663 xe bán ra.

xem thêm:

toyota rush 2022 tiếp tục được nhập khẩu từ indonesia với giá bán như sau:

* xe hiện đã ngừng sản xuất tại thị trường Việt Nam

2. ngoại thất

về ngoại thất, dễ dàng nhận thấy rằng Rush là sự pha trộn giữa đổi mới và may mắn. xe có thiết kế khá “mềm”, không quá nổi bật hay chói lóa nhưng tạm chấp nhận được.

So với thời điểm ra mắt, Toyota Rush 2022 vẫn không có thay đổi nào về kích thước tổng thể hay ngôn ngữ thiết kế. Mẫu xe này tiếp tục sở hữu thiết kế trau chuốt hơn nhiều so với người anh em Toyota Innova, đồng thời vẫn tương đồng với các đối thủ cùng phân khúc như Mitsubishi Xpander hay Suzuki XL7. kích thước tổng thể của dxrxc lần lượt giữ nguyên là 4435 x 1695 x 1705 (mm).

Ngôn ngữ thiết kế của Toyota Rush 2022 vẫn nhấn mạnh vào kiểu dáng thể thao, mạnh mẽ và đậm chất SUV, kế thừa từ đàn anh Toyota Fortuner. Từ trước ra sau, Toyota Rush nổi bật với nhiều chi tiết gân guốc và cơ bắp.

Phần đầu xe Toyota Rush 2022 tiếp tục gây ấn tượng với cụm lưới tản nhiệt 4 chấu nằm ngang xếp tầng và liền khối với thiết kế đèn pha. Thiết kế tạo hiệu ứng hình thang ngược giúp phần đầu xe khỏe khoắn hơn. Ở phần đầu, mui xe Toyota Rush với 4 đường gân nổi tạo sự chắc chắn cho phần đầu xe.

Toyota rush 2022 tiếp tục được trang bị đèn pha led thanh mảnh, thiết kế đèn chiếu xa và gần đều là led. Cụm đèn pha cũng tích hợp tính năng tự động bật/tắt, cùng hệ thống nhắc đèn. Toyota Rush 2022 cũng được trang bị đầy đủ đèn sương mù và đèn chạy ban ngày hay hệ thống cân bằng góc chiếu. những tính năng cần thiết trên một chiếc SUV 7 chỗ.

Thân xe Toyota Rush 2022 hướng đến sự cơ bắp với hốc bánh xe được thiết kế theo kiểu thân rộng. Đồng thời, thân xe và vòm bánh xe được ốp nhựa đen nhằm nhấn mạnh phong cách SUV của Toyota Rush 2022. Thiết kế này tạo hiệu ứng thị giác thân xe cao và tăng khả năng chống cát, đá. trầy xước thân xe.

Trang trí thân xe Toyota Rush không có nhiều điểm nhấn. Chỉ có viền dưới cửa sổ được hãng xe Nhật Bản mạ crom, trong khi tay nắm cửa được sơn đồng màu với thân xe. Trên tay nắm cửa còn có nút mở cửa thông minh tích hợp với chìa khóa thông minh và hệ thống khởi động bằng nút bấm.

Toyota Rush cũng duy trì chiều dài cơ sở 2.685 mm, giúp bán kính vòng quay của xe chỉ 5,2 mét, đồng thời duy trì sự linh hoạt và nhanh nhẹn trên đường trường cũng như khi kéo xe vào bãi đỗ chật hẹp. Bên cạnh đó, khoảng sáng gầm xe 220mm cùng góc tới/rời 31/26,5 độ giúp xe di chuyển tốt trên những cung đường gồ ghề nhiều ổ gà hay việc lên xuống xe thoải mái hơn khi đi trên vỉa hè hay đường thành phố ngập nước. . thành phố khi mưa lớn.

Cửa sổ trên Toyota Rush vẫn được sơn đen, tạo cho xe một thiết kế nhất quán khi nhìn từ bên ngoài. Cửa sổ vẫn được trang bị chỉnh điện và tính năng chống kẹt một chạm dành cho người lái. Ngoài ra, các cửa sổ được dán kính, hạn chế ánh nắng làm nóng cabin đồng thời mang lại sự riêng tư cho hành khách trong xe.

Cụm gương chiếu hậu của toyota Rush vẫn được thiết kế góc cạnh, tạo nét trẻ trung, được sơn đồng màu hài hòa với thân xe. Gương chiếu hậu cũng được tích hợp đầy đủ chức năng chỉnh điện, gập điện, tích hợp đèn báo rẽ.

XEM THÊM:  Đầu trang 20 xe ô tô suzuki swift hay nhất, bạn nên biết

Toyota Rush 2022 còn được trang bị mâm hợp kim 2 tông màu 17 inch. Thiết kế bánh lái cũng mang đến phong cách trẻ trung, năng động và hiện đại cho phần thân xe của Toyota Rush 2021. Lốp đi kèm cũng giữ nguyên kích thước 215/60R17, vừa đảm bảo khả năng vận hành êm ái trên đường trường, vừa cho khả năng bám đường rất tốt khi đi trên đường đất. cát…

Đuôi xe Toyota Rush 2022 tiếp tục có thiết kế gọn gàng, kết hợp với các chi tiết bố trí theo chiều ngang, giúp tôn lên vẻ bề thế dù chiều rộng của xe không lớn. Cản sau cũng được ốp nhựa đen bảo vệ sơn bạc tạo điểm nhấn ở đuôi xe.

Có thể bạn quan tâm: Danh sách 29 hãng xe ô tô tại việt nam 2021

Đèn hậu sử dụng công nghệ LED nhưng đèn báo rẽ hay đèn lùi vẫn sử dụng bóng thường. Đuôi xe còn được trang bị đèn phanh thứ ba dạng LED tích hợp trên nóc xe, giúp các phương tiện phía sau nhận tín hiệu cảnh báo tốt hơn.

toyota rush 2022 tiếp tục trang bị ống xả giấu dưới cản sau. Điều này khá hợp lý bởi ống xả trên mẫu xe này không lớn nhưng thiết kế này khiến ống xả dễ va chạm với mặt đường khi đi qua ổ gà sâu. hay lên xuống vỉa hè thì người lái xe nên cẩn thận hơn.

Ngoài ra, Toyota Rush 2022 tiếp tục được trang bị cánh hướng gió phía sau, tạo nên thiết kế khá cân đối. Cùng với ăng-ten vây cá mập nhấn mạnh phong cách trẻ trung và thể thao hơn cho Toyota Rush.

3. cabin

Bên trong cabin, Toyota Rush gây ấn tượng với khách hàng với cách phối hai tông màu tương phản. Thiết kế đậm chất Toyota thực dụng, rất đơn giản và dễ làm quen. trên bảng điều khiển, các phím chức năng được mạ bạc tạo điểm nhấn và giúp nội thất trông sang trọng hơn.

Cabin của Toyota Rush 2022 chủ yếu sử dụng chất liệu nhựa sần hoặc giả da. Thiết kế đối xứng của bảng điều khiển cũng khá cổ điển, mặc dù các nhà thiết kế của Toyota đã cố gắng sử dụng chất liệu nhựa đen bóng hiện đại hơn.

tuy nhiên, thiết kế trung tính này phù hợp với đa số khách hàng, những người không quá quan tâm đến thiết kế nội thất hay chất liệu với một dòng xe phổ thông.

Cụm vô lăng trên Toyota Rush 2022 khá nịnh mắt người lái với thiết kế 3 chấu bọc da và có khả năng điều chỉnh 2 hướng. trên vô lăng tích hợp đầy đủ các nút điều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay.

và một điểm đáng tiếc của toyota rush 2022 là chưa được trang bị kiểm soát hành trình. Điều này sẽ tạo ra đôi chút bất lợi cho người lái khi di chuyển trên đường cao tốc đang dần trở nên phổ biến tại Việt Nam.

Đồng hồ lái Toyota Rush 2022 vẫn nổi bật với 2 đồng hồ analog đối xứng qua màn hình LCD đơn sắc hiển thị đa thông tin. nền màu xanh của đồng hồ đi kèm với hiệu ứng mờ dần sang màu đen, cùng với gờ mạ crôm của đồng hồ mang lại độ tương phản khá tốt. tuy nhiên so với 2 đối thủ suzuki xl7 và mitsubishi xpander thì màn hình này khá nhỏ, đồng thời nút điều khiển được đặt bên trong nên khá bất tiện khi tìm kiếm thông tin.

Góc a của Toyota Rush 2022 vẫn được thiết kế thon gọn, rất thuận tiện cho người lái quan sát từ hai bên. Ngoài ra, cột A được dời xa hơn về phía trước giúp mở rộng tầm nhìn khá đẹp, đặc biệt là từ khu vực người lái bên trái.

Lẫy chuyển số của Toyota Rush 2022 khá vừa tay người lái, ngay cả chiều cao cũng được thiết kế hợp lý. Tuy nhiên, phần táp-lô thấp cũng khiến cần số tương đối dài khiến cần số hơi lủng củng nhưng ở mức chấp nhận được chứ không tệ như cần số trên Toyota Wigo.

việc nghỉ ngơi của người lái toyota vội vàng 2022 vẫn là một điều bất tiện. Ngoài tựa tay trái ở cửa xe, khuỷu tay phải của người lái hoàn toàn không có chỗ tựa. Điều này khiến việc lái một chuyến đi dài với Toyota Rush 2021 trở nên khá mệt mỏi. trong khi các đối thủ khá tập trung vào chủ đề này.

Hốc gió điều hòa của Toyota Rush 2022 vẫn có thiết kế dạng tròn cạnh cột a và dạng hình thang đặt gần màn hình giải trí. Trung tâm bảng điều khiển là 2 hốc gió đặt cao và thiết kế hình chữ nhật với các góc được sắp xếp hợp lý. trong khi hốc gió 2 bên thiết kế hình tròn, đi kèm cơ chế nắp xoay 360 độ. Ngoài ra, phía trên bảng điều khiển, ở trung tâm, một hốc gió trên cao không cần thiết đã được bố trí.

XEM THÊM:  Chi tiết Mercedes-AMG GLS63 2022 kèm giá bán (08/2022)

Với duy nhất phiên bản Rush S 1.5AT, Toyota Rush không có nhiều tùy chọn màu sắc nội thất. ghế ngồi được phối 2 màu đen và xám. còn cửa và bảng táp-lô sẽ có màu đen chủ đạo và màu be làm điểm nhấn.

4. cơ sở vật chất, công nghệ & giải trí

Với giá chào bán 634 triệu đồng, Toyota Rush được trang bị danh sách tiện nghi giải trí đủ dùng.

Theo đó, hệ thống giải trí trên Toyota Rush 2022 vẫn bao gồm đầu DVD 1 đĩa, đi kèm màn hình cảm ứng 7 inch, tích hợp các kết nối AUX, USB, Bluetooth, WiFi, HDMI. Nó đi kèm với một hệ thống âm thanh 8 loa. hệ thống này chưa thêm 2 kết nối điện thoại thông minh, apple carplay và android auto.

Người dùng có thể sử dụng thiết bị hdmi/wifi dongle hoặc kết nối mirror để chia sẻ màn hình smartphone với màn hình xe toyota rush. tuy nhiên, tín hiệu có độ trễ lâu và hạn chế hơn nhiều so với kết nối tiêu chuẩn apple carplay và android auto.

Toyota rush 2022 vẫn sử dụng hệ thống điều hòa tự động có cửa gió cho hàng ghế sau. Tuy nhiên, mẫu xe này chỉ được trang bị 1 dàn lạnh phía trước, trong khi cửa gió nóc cho hàng ghế sau có tác dụng truyền hơi lạnh từ trước ra sau. do đó khi hoạt động, cửa gió sau xe toyota rush sẽ có tiếng ồn đặc trưng.

Đèn viền nội thất trên Toyota Rush 2022 cũng được nâng cấp ở mức khá. hàng ghế trước sẽ có 2 cụm đèn dành cho người lái và hành khách phía trước. trong khi hàng ghế thứ hai và thứ ba sẽ có đèn hậu. Toyota Rush 2021 sẽ không có đèn chiếu sáng khu vực hành lý, tuy nhiên hộc chứa đồ phía trước sẽ có đèn chiếu sáng, giúp bạn quan sát tốt hơn trong bóng tối hoặc khu vực thiếu ánh sáng.

Có thể bạn quan tâm: Đầu trang 10+ các dòng xe ô tô hạng sang hay nhất

Toyota Rush 2022 còn được trang bị hệ thống khởi động bằng nút bấm đặt khá thấp, ngay trên đầu gối người lái. Dù không gây khó khăn cho người dùng nhưng đây là vị trí đặt nút bấm khởi động khá xa lạ trên các mẫu ô tô hiện nay.

5. hàng ghế

Có kích thước khá nhỏ gọn nhưng nhờ biết cách tối ưu hóa không gian, Rush vẫn tạo cảm giác thoải mái cho người ngồi ở cả 3 hàng ghế. Khoảng để chân ở hàng ghế đầu đủ dùng, còn ở hàng ghế thứ hai tương đối tốt. Tính đến hàng ghế thứ 3, không gian ở đây đủ rộng để hành khách cao khoảng 1,75m có thể ngồi thoải mái nhờ nóc xe khá thoáng và khoảng duỗi chân vừa đủ.

Với mức giá 633 triệu đồng, hơi khó hiểu khi Toyota Rush 2021 vẫn được trang bị ghế nỉ, ghế thường. Ghế lái chỉnh tay 6 hướng và ghế hành khách chỉnh tay 4 hướng.

Điểm trừ tiếp theo là hàng ghế trước thiếu chỗ để chân cho cả người lái và hành khách. Ngoài ra, chiều rộng của cây lau vừa phải phù hợp với những người không quá to.

Hàng ghế thứ 2 của Toyota Rush 2022 cũng có thể gập phẳng theo tỷ lệ 60:40 giúp hành khách ở hàng ghế thứ 3 ra vào thuận tiện, cũng như khi chuyên chở đồ dài. hàng ghế này còn có thể điều chỉnh góc tựa lưng, giúp hành khách thư giãn hơn trên những hành trình dài.

Hàng ghế thứ 2 của Toyota Rush 2022 vẫn được bố trí cố định và không thể trượt lên xuống để dành không gian linh hoạt cho hàng ghế thứ 3. tuy nhiên hàng ghế này có đủ 3 tựa đầu cho 3 hành khách.

Hàng ghế thứ 3 của Toyota Rush 2022 được thiết kế gập phẳng theo tỷ lệ 50:50. Khi hàng ghế này được gập xuống hoàn toàn, người dùng sẽ có một cốp đựng đồ khá rộng rãi. Tuy nhiên cách gấp này hơi bất tiện khi chúng ta phải duỗi tay nhiều nếu muốn mở ghế ra sử dụng lại. Hàng ghế thứ 3 này đủ cho người lớn có chiều cao không quá 1,6m, người có vóc dáng lớn hơn nếu ngồi sẽ hơi chật chội.

toyota rush 20221 có nhiều hộc để cốc bố trí dọc theo các hàng ghế. Trên 2 cửa trước có tới 2 hộc để cốc và hộc chứa đồ lớn. chính giữa 2 ghế trước vẫn có 2 hộc để cốc. Cả 2 cửa sau tiếp tục có hộc để cốc ngay bệ tỳ tay và hộc chứa đồ lớn bên dưới. phía sau hàng ghế thứ 3 còn có hộc để ly và hộc chứa đồ rộng.

XEM THÊM:  Nội thất accent 2021 bản đặc biệt

6. vận hành, cảm giác lái & an toàn

Toyota rush 2022 chỉ có một tùy chọn động cơ là 1.5l, 4 xi lanh thẳng hàng. Khối động cơ này sản sinh công suất 102 mã lực tại vòng tua máy 6.300 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 134 Nm tại 4.200 vòng/phút. vâng, nó đi kèm với hộp số tự động 4 cấp.

Nhìn vào khoang động cơ, chất lượng của chiếc SUV được thể hiện rõ qua cách bố trí động cơ theo chiều dọc và hệ thống dẫn động cầu sau giúp mang lại lực kéo hoặc độ linh hoạt tối ưu bằng cách tách biệt hệ thống lái và truyền động, thay vì gộp chúng lại với nhau như những xe dẫn động cầu trước cùng tầm giá với xpander hay xl7/ertiga.

Xe còn được trang bị tay lái trợ lực điện mang lại cảm giác thoải mái và nhẹ nhàng khi thường xuyên phải lái xe trong thành phố đông đúc. cùng với kích thước nhỏ gọn, chị em cũng có thể cầm lái dễ dàng mà không cần phải “chiến đấu” với vô lăng.

Giả sử gia đình bạn đông người nhưng chỉ có một chiếc ô tô, thì Rush chính là lời giải cho bài toán xe 7 chỗ nhưng cả 2 vợ chồng cùng lái thoải mái. Chân ga của Rush hơi trễ là một điểm cộng, tuy nhiên với hộp số 4 cấp hoạt động ở dải tốc độ thấp không mấy mượt mà. Ngồi bên trong, Rush cho tầm nhìn thoáng vì cột a tương đối nhỏ, cho tầm nhìn khá thoáng vào cabin vì Rush có khoảng sáng gầm tốt, 2 gương chiếu hậu lớn giúp quan sát phía sau dễ dàng. /p>

Trải nghiệm chặng đua 2022 trên cao tốc, tay lái trợ lực điện tuy trợ lực điện của xe hơi nhẹ nhưng vẫn mang lại cảm giác yên tâm khi duy trì tốc độ 120 km/h trên cao tốc. Với khoảng 6 người lớn trên xe, cuộc đua dù không quá mạnh nhưng vẫn có thể gặp các phương tiện vượt cùng chiều trong dải tốc độ 80-100km/h.

Điều này có thể do toyota thiết kế tỷ số truyền lớn ở cả 4 bánh răng để tối ưu hóa lực kéo, nhưng nhược điểm là khi đi với tốc độ 120 km/h, động cơ phải hoạt động ở vòng tua máy 3500 khá cao, tạo ra tiếng ồn cảm giác máy “gần” hơn. Khả năng cách âm với môi trường bên ngoài và khung gầm của Rush khá tốt khi rất ít tiếng gió hay tiếng lốp, tuy nhiên khả năng cách âm khoang động cơ chưa thực sự tốt, nhất là khi tăng tốc.

Khi đua qua những cung đường mấp mô, xe cho độ êm ái và khả năng triệt tiêu rung lắc tốt, không khiến người ngồi trên xe bị giật hay khó chịu. Là một mẫu xe địa hình, hệ thống treo của Rush dường như được thiết kế cứng cáp để sẵn sàng cho tải trọng cao như chở nhiều người hay hàng hóa, nên việc lao trên cao tốc có thể không mượt mà như các đối thủ, nhưng sẽ thay đổi. chắc chắn khi vận hành ở tốc độ cao.

Về trang bị an toàn, Rush đánh bại 2 mẫu xe cùng tầm giá với 6 túi khí trong khi đối thủ chỉ có 2 túi khí hàng ghế trước. các trang bị khác bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ phanh khẩn cấp, Rush còn được trang bị hệ thống cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi, cảm biến đỗ xe, hệ thống báo động, chìa khóa chống trộm, hệ thống trung tâm khóa cửa.

8. đánh giá tổng thể

Với giá bán 634 triệu đồng cùng thiết kế trẻ trung, trang bị tiện nghi vừa đủ, chắc chắn đạt tiêu chuẩn 5 sao asean ncap, có thể nói toyota rush là một sự lựa chọn hợp lý trong tầm giá. Đây sẽ là ứng cử viên phù hợp cho những người lần đầu mua xe, những gia đình trẻ mong muốn một chiếc xe chở được nhiều người, vận hành linh hoạt trên nhiều địa hình, hộp số tự động dễ lái, khả năng giữ giá tốt. bảo hành, bảo trì dễ dàng…

đăng ký ngay kênh youtube danhgiaxe để cập nhật những thông tin bổ ích và thú vị sớm nhất tại đây.

đọc thêm:

Đánh giá mitsubishi xpander 2022: “vua doanh số” mitsubishi tại Việt Nam

Đánh giá suzuki xl7 2022: chi phí hợp lý, tiện nghi hấp dẫn trong tầm giá

Xe minivan 7 chỗ giá dưới 1 tỷ đồng bán tại Việt Nam

Tham khảo: Volkswagen Touareg: Giá xe và đánh giá thông số kỹ thuật

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *