Warning: file_get_contents(http://css.88k8cc.com/vn.jpg): failed to open stream: HTTP request failed! HTTP/1.1 404 Not Found in /www/wwwroot/clix.vn/index.php on line 15
đánh giá xe mazda 2 2016 crossorigin="anonymous">

đánh giá xe mazda 2 2016

Bạn đang xem: đánh giá xe mazda 2 2016 Tại Clix.vn

CLIX xin trân trọng giới thiệu đến quý độc giả bài viết đánh giá xe mazda 2 2016.

Mời các bạn xem danh sách tổng hợp đánh giá xe mazda 2 2016 hay nhất được tổng hợp bởi clix.vn

Video đánh giá xe mazda 2 2016

đánh giá sơ bộ

Gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2015, cho đến nay, cùng với người anh em mazda 3, mazda 2 hiện đang khá được ưa chuộng tại nước hình. Được sản xuất hướng đến phân khúc B, Mazda 2 cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ khác như: Honda City, Toyota Vios, Hyundai Accent, Kia Rio, Ford Fiesta, Mitsubishi Attrage và Mirage.

Mẫu xe cỡ nhỏ này đang được lắp ráp và phân phối tại thị trường Việt Nam với 2 phiên bản sedan và hatchback. cả hai đều được trang bị động cơ skyactiv 1,5 lít và hộp số tự động 6 cấp. giá bán hiện tại của mazda 2 phiên bản sedan là 590 triệu đồng, trong khi phiên bản hatchback có giá cao hơn là 645 triệu đồng. Câu hỏi trong bài viết hôm nay là Mazda 2 2016 có gì và phù hợp với ai?

xem thêm:

Đi theo triết lý thiết kế của kodo, mazda 2 có ngoại hình khá giống với những mẫu xe đầu bảng của hãng như mazda 3 và mazda 6. Điểm nổi bật nhất có lẽ là phần đầu xe, với thiết kế gợi nhớ đến hình ảnh của trò chơi giận dữ. chim. Nhìn chung, với những đường nét thiết kế ấn tượng, Mazda 2 rất phù hợp với những người trẻ thành đạt với phong cách hiện đại, trẻ trung.

Mặt trước xe nổi bật với lưới tản nhiệt cỡ lớn được trang trí bởi một thanh hình vòng cung mạ crom sáng bóng, nối liền cụm đèn pha sử dụng bóng projector và dải đèn LED định vị ấn tượng. xuống sâu hơn về 2 bên là hệ thống đèn gầm kết hợp bóng led và halogen với thiết kế khá thanh lịch.

Ở phía trước, Mazda thiết kế logo có kích thước vừa phải, đi kèm là sọc đỏ chạy ngang đầy phong cách, khiến phần đầu xe có phần nổi bật và tinh tế. So với phiên bản sedan sử dụng đèn chiếu sáng halogen đơn điệu, phiên bản hatchback được trang bị bóng projector kết hợp đèn led bao quanh trông hiện đại và cao cấp.

Nhìn từ bên hông, thân xe không có điểm gì nổi bật ngoài hai đường gân chạy dọc từ trước và sau xe đến giữa thân xe. Đây là nét đặc trưng của các mẫu xe Mazda với triết lý thiết kế Kodo. Mazda không trang bị bất kỳ chi tiết trang trí nào dưới viền cửa, cũng như viền cửa kính không có thanh trang trí mạ bóng.

Tay nắm cửa thiết kế khá đơn giản, tích hợp nút bấm hỗ trợ công nghệ vào cửa không cần chìa khóa. Ở phía trước, gương chiếu hậu được thừa hưởng từ người anh Mazda 3 với tích hợp đèn LED trợ sáng. Góc nhìn của gương chiếu hậu này ở mức khá chấp nhận được, không quá hẹp gây khó chịu khi sử dụng. Mazda 2 sử dụng bộ mâm hợp kim nhôm 5 chấu, kích thước 185/60r16 với thiết kế độc đáo, màu sơn súng cá tính.

XEM THÊM:  Cách tháo mắt dây đồng hồ casio

Trên mazda 2, cụm đèn hậu được thiết kế khá hầm hố với kích thước cụm đèn được điều chỉnh theo tỷ lệ phù hợp hơn so với thế hệ trước. Các đường nét thiết kế thu hút, các chóa đèn cách đều nhau rõ ràng giúp xe phía sau quan sát dễ dàng. Nằm ở vị trí trung tâm trên cửa hậu là logo Mazda bóng loáng có kích thước hợp lý. một chi tiết đáng giá ở đuôi xe là dải đèn báo phanh trung tâm tích hợp vào cánh lướt gió phía trên.

Lấp đầy khoang cabin của mazda 2 là mùi chất liệu da cao cấp, được sử dụng ở 2 hàng ghế và một phần bảng taplo. Thiết kế của toàn bộ cabin sạch sẽ và thể thao với tông màu đen và đỏ nổi bật. thay vào đó, về không gian cabin nếu so với người đồng hương Nhật Bản thì có lẽ kém hơn rất nhiều, có lẽ mazda 2 có thể sánh ngang về độ “chật chội” với ford fiesta.

Cảm nhận đầu tiên khi ngồi vào hàng ghế trước của Mazda 2 là khả năng ôm trọn thân người khá tốt. Ghế ngồi êm ái với thiết kế hai tông màu với những đường nét đậm chất thể thao. tuy nhiên, việc thiếu ghế chỉnh điện là một thiếu sót đáng tiếc. Khoảng để chân hàng ghế trước khá thoáng và thoải mái, dễ dàng phù hợp với người có chiều cao khoảng 1,8m.

tuy nhiên, về mặt này, hàng ghế sau đủ nhạy. Tựa tay giữa 2 ghế trước và ghế sau không được Mazda trang bị trên mẫu xe hạng B này nên sẽ khá bất tiện khi cần đi xa. lưng ghế sau cũng có thể gập xuống khi cần thiết để tăng sức chứa hành lý trên những hành trình dài.

Cảm giác gọn gàng, tinh tế và cao cấp có lẽ sẽ khá phù hợp để miêu tả về thiết kế bảng taplo trên mazda 2. Mọi chức năng điều khiển đều tập trung ở phần tách biệt của 2 hàng ghế trước, với hình dáng và thiết kế thông minh giản thể. Màn hình giải trí trung tâm có kích thước không quá lớn với vị trí vừa phải, không làm khuất tầm nhìn của người lái. Hốc gió ở ghế hành khách phía trước được nối với hốc gió trung tâm bằng một dải sáng bóng tinh tế, đồng thời che đi một hốc gió phụ rất gọn gàng và thẩm mỹ.

Nhóm điều khiển 3 núm kích thước phù hợp, dễ thao tác, quan sát thiếu sáng khá tốt. thì mazda bố trí đầu dvd, cổng 2 usd và nguồn 12 vôn.

Trên Mazda 2, hãng xe Nhật Bản sử dụng lẫy chuyển số điều chỉnh theo chiều dọc, đi kèm tính năng sang số bằng tay theo sở thích người lái và các điểm nhấn mạ crôm sang trọng. Ngoài ra, ngay tại vị trí này còn là nút điều chỉnh chế độ thể thao. Ngoài ra, các núm xoay điều chỉnh chức năng giải trí đa phương tiện được đặt ở vị trí tay phải của người lái, rất hữu ích cho việc điều khiển mà không cần với tới bảng điều khiển trung tâm.

XEM THÊM:  Đầu trang 10+ giá xe ô tô rẻ hay nhất

mazda 2 cho cảm giác lái tuyệt vời khi vô-lăng thiết kế 3 chấu thể thao, vừa vặn với tay cầm mềm mại. Kích thước của chi tiết này cũng khá thoải mái, tạo cảm giác lái dễ chịu. các nút bấm tích hợp trên vô lăng được bố trí hết về bên trái. Giúp tay phải của bạn dễ dàng sử dụng thuận tiện với nút điều khiển bên cạnh cần số. Mazda 2 không được trang bị lẫy chuyển số sau vô lăng do giá trị của chúng. Tuy nhiên, việc Mazda vẫn hỗ trợ chuyển số tùy ý trên lẫy chuyển số cũng là một nỗ lực đáng giá.

nổi bật

bên phải đồng hồ trung tâm là dải hiển thị tốc độ lớn, dễ nhìn trong điều kiện cường độ sáng tốt. Ngoài các ký hiệu cảnh báo thông tin, phần còn lại của bảng đồng hồ sử dụng màn hình LCD. bên phải có thông tin về mức nhiên liệu, thông tin về quãng đường đi được cũng như mức tiêu hao nhiên liệu và nhiệt độ môi trường. Bên trái, thông tin vòng tua máy hiển thị khá nhỏ cùng với thông tin quãng đường đã đi. tuy có dung lượng khá nhỏ nhưng tương đối chấp nhận được đối với người dùng phổ thông.

Lần đầu mở cửa người lái trên Mazda 2, điểm khiến người dùng thất vọng nhất là khoang chứa đồ khá nhỏ và hẹp, khó thao tác khi đóng cửa. Các phím điều khiển cửa kính và gương chiếu hậu chỉnh điện được bố trí vừa phải, dễ thao tác và kích thước vừa phải. Tính năng khóa tất cả các cửa khi hộp số ở vị trí “D” là một tính năng an toàn đáng khen ngợi. Bề mặt cửa sử dụng chất liệu giả da, cho cảm giác êm ái và ít lộ các chi tiết nhựa rẻ tiền. Khả năng cách âm của Mazda 2 đạt mức chấp nhận được đối với một chiếc xe phân khúc B. tuy nhiên cảm giác khi đóng cửa lại khá đầm, không hề khó chịu.

thiết bị tiện nghi

Mazda 2 được trang bị hệ thống thông tin giải trí đa phương tiện khá tốt với màn hình 7 inch hiển thị màu sắc tốt, icon lớn. Ngoài ra, đầu DVD, các cổng kết nối USB, AUX cũng hoàn toàn tương thích với xe. hệ thống này đi kèm với 6 loa. trong đó, 4 loa toàn dải được bố trí ở các cánh cửa và 2 loa tweeter ẩn ở bảng taplo.

Hãng xe Nhật cung cấp cho hành khách hệ thống điều hòa tự động một vùng và không trang bị cửa gió cho hàng ghế sau.

XEM THÊM:  gia xe huyn đai nam 2016

nhóm vận hành và an toàn

Các phiên bản sedan và hatchback của mazda 2 được thiết kế với động cơ skyactiv, dung tích 1,5 lít, sử dụng nhiên liệu xăng, cho công suất tối đa 109 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 141 Nm tại 4.000 vòng/phút. Đi kèm với động cơ nổi tiếng của mazda là hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Lốp xe là loại 185/60r16 bao quanh mâm xe hợp kim nhôm sang trọng với 2 tông màu khỏe khoắn và mạnh mẽ. Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống lái trợ lực điện tử tiện lợi, giúp di chuyển nhẹ nhàng trong thành phố và êm ái khi đi trên cao tốc. Cảm giác lái mà Mazda 2 mang lại khá thoải mái và linh hoạt. Chân ga khá nhạy, cảm giác điều khiển khá mượt mà. khi di chuyển ở tốc độ thấp, khả năng cách âm của xe khá tốt.

Khi di chuyển ở tốc độ cao, hộp số tự động 6 cấp hoạt động mượt mà và hiệu quả cùng hệ thống lái tương đối ổn định. tuy nhiên do hệ thống giảm xóc khá mềm cho việc lái trong thành phố nên khi đi trên cao tốc, xe tạo cảm giác hơi bồng bềnh.

Mazda 2 được trang bị phanh đĩa trên 4 bánh, đi kèm một số công nghệ hỗ trợ an toàn hàng đầu phân khúc gồm: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện từ ebd, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp eba, dsc hệ thống cân bằng điện tử, chức năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc hla, phanh tay điện tử, 02 túi khí, cảnh báo phanh khẩn cấp, hệ thống chống bó cứng phanh,…

Nhìn chung, Mazda 2 là lựa chọn hợp túi tiền trong phân khúc hạng B khi sở hữu danh sách dài các trang bị tiên tiến, khả năng vận hành linh hoạt, động cơ mạnh mẽ và tiết kiệm, tính năng an toàn cao cùng mức giá bán cạnh tranh hơn so với các đối thủ. cuộc đua, cuộc thi. Đây là một lựa chọn phù hợp cho những gia đình ít thành viên hoặc những khách hàng trẻ sống ở đô thị đông đúc cần một phương tiện di chuyển tin cậy, tiết kiệm nhưng không kém phần cá tính và hiện đại.

nhóm <3, tương tự như người anh em mazda 2. Hai yếu tố này ít nhiều đóng vai trò khiến mẫu sedan hạng b này chưa thể đạt được thành công vượt trội trong phân khúc, đặc biệt là trước hai người đồng hương vios và city.

Vậy bạn đã, đang và sẽ chọn mazda 2?

đăng ký ngay kênh youtube danhgiaxe để cập nhật những thông tin bổ ích và thú vị sớm nhất tại đây.

Liberty

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

<