Warning: file_get_contents(http://css.88k8cc.com/vn.jpg): failed to open stream: HTTP request failed! HTTP/1.1 404 Not Found in /www/wwwroot/clix.vn/index.php on line 15
đánh giá chất lượng xe kia crossorigin="anonymous">

đánh giá chất lượng xe kia

CLIX xin trân trọng giới thiệu đến quý độc giả bài viết đánh giá chất lượng xe kia.

Duới đây là các thông tin và kiến thức về đánh giá chất lượng xe kia hay nhất và đầy đủ nhất

“Tôi có nên mua một chiếc ô tô khác không?”

Đây có lẽ là câu hỏi được người dùng quan tâm trong thời gian gần đây. nhất là khi trên thị trường có 2 mẫu xe đang có doanh số tốt của hãng này. Một trong số đó là Kia Seltos, mẫu mini crossover mà Thaco tung ra cuối năm 2020. Doanh số của Seltos tốt đến mức mẫu xe này lọt vào top xe bán chạy tháng 1/2020. Điều đó chứng tỏ kia là một hãng xe. ” người bán hàng giỏi”.

Để biết có nên mua xe khác hay không, trước tiên bạn nên tìm hiểu kỹ về hãng xe này, trước khi đặt niềm tin tuyệt đối vào họ.

lịch sử của công ty ô tô kia

Kia, được thành lập vào tháng 12 năm 1944 trực thuộc Hyungsung Precision Industry, là nhà sản xuất ống thép và linh kiện cho xe đạp. Nhà máy đầu tiên của nó được đặt tại Yougdeungpo, phía nam Seoul. vào tháng 3 năm 1952, nhà máy này đã chế tạo chiếc xe đạp nội địa đầu tiên có tên là samcholli-ho và đổi tên thành một công ty công nghiệp khác. cái tên “nó” là sự kết hợp của hai ký tự Trung Quốc, “ki” nghĩa là “tăng trưởng” và “a” nghĩa là “châu Á”. do đó, có thể tạm dịch là “tăng trưởng vượt ra ngoài định hướng” hoặc “tăng trưởng vượt ra ngoài châu Á”.

“gọi tắt là văn hóa thaco với hãng xe này”

Một thập kỷ sau, khi ngành công nghiệp ô tô Hàn Quốc ra đời, công ty kia đã tung ra mẫu xe máy c-100. Chỉ khoảng ba tháng sau, dây chuyền sản xuất Shiheung của nhà sản xuất khác đã chế tạo ra những chiếc xe ba bánh có tên K360. Việc sản xuất xe ba bánh tiếp tục cho đến năm 1973, lúc đó công ty đã bán được 25.000 chiếc. công ty ngừng sản xuất xe máy vào năm 1981.

Xe tải bốn bánh cỡ lớn, được sản xuất từ ​​năm 1971, đã phổ biến ở Hàn Quốc và cái tên Titan (với ý nghĩa to lớn) đã trở thành tên riêng cho “xe tải”. Công ty còn lại là công ty đầu tiên sản xuất động cơ xăng vào năm 1973 và vào tháng 10 năm 1974 đã tung ra chiếc xe du lịch đầu tiên của Hàn Quốc có tên là Breeze. Brisa sau đó trở thành chiếc xe xuất khẩu đầu tiên của Hàn Quốc khi nó được bán ở Trung Đông. Động cơ xăng đầu tiên của Hàn Quốc cũng được sản xuất vào năm 1978.

Các hãng khác vẫn sản xuất xe sedan dưới nhãn hiệu Peugeot 604 và Fiat 132 cho đến năm 1979. Năm 1986, với sự hợp tác của công ty ô tô Ford, hãng kia bắt đầu sản xuất xe nhỏ Pride hoặc Festiva và sau đó là Ford Aspire. Lễ ra mắt xe Pride được tổ chức tại trung tâm nghiên cứu và phát triển chuyên dụng đầu tiên của công ty được thành lập vào tháng 10 năm 1984 ở Sohari, gần Seoul. Trung tâm này được hình thành từ sự hợp nhất của hai trung tâm trong nước và bốn trung tâm R&D nước ngoài và được mở tại Nhật Bản vào năm 1989.

năm 1992, người kia mở chi nhánh tại Mỹ. ừu. gọi là kia motors mỹ. Năm 1994, Kia chính thức gia nhập thị trường Hoa Kỳ, bán xe thông qua mạng lưới đại lý của mình, bắt đầu chỉ ở California. Hoạt động này bắt đầu mở rộng ở châu Âu vào năm 1993 với sự ra đời của xe du lịch Sephia.

Năm 1997, cuộc khủng hoảng tài chính châu Á đã giáng một đòn mạnh vào Kia Motors và công ty đã đối phó bằng cách đa dạng hóa dòng sản phẩm của mình. Chiếc điều khiển từ xa khác của Hyundai từ năm 1998 đánh dấu sự khởi đầu của một chu kỳ mới. năm 1999 nó lại có lãi và tiếp tục tăng trưởng như trước đây. Kể từ khi tập đoàn ô tô hyundai được thành lập vào tháng 9 năm 2000, kia thực sự bắt đầu giai đoạn tăng trưởng nhờ sự hợp lực trong nghiên cứu và sản xuất.

XEM THÊM:  Đánh giá xe Mercedes S400 2022: Cuốn hút bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên

kể từ năm 2002, hãng kia đã sản xuất được 10 triệu ô tô. Các mẫu xe tiêu biểu như xe bán tải Carnival/Sedona và Sorento SUV đã nhanh chóng đưa công ty tập trung vào chất lượng sản phẩm và thu hút khách hàng. công ty cũng là nhà tài trợ chính cho cuộc thi quần vợt ở Úc năm 2002.

Với sự hiện diện tại 160 quốc gia trên thế giới, Kia Motors thực sự là một công ty toàn cầu. Là công ty con của Tập đoàn ô tô Hyundai từ tháng 9 năm 2000, hoạt động bán lẻ của Kia Motors được thực hiện thông qua mạng lưới phân phối tại 160 quốc gia trên thế giới. Kia Motors cũng có 10 chi nhánh ở nước ngoài và 4 trung tâm nghiên cứu và phát triển: 2 ở Mỹ. ừu. và 2 ở Châu Âu và Nhật Bản.

năm 2002 kia đã bán gần 60% công suất ra thị trường nước ngoài. Gần 600.000 xe được bán tại các thị trường từ Na Uy đến Nam Phi và từ Trung Quốc rộng lớn đến Little Trinity. Thị trường Mỹ chiếm gần 50% doanh số xuất khẩu của các nước còn lại, phần còn lại là châu Âu và Canada.

Hiện tại, toàn bộ công việc sản xuất cho thị trường trong và ngoài nước đều được thực hiện tại Hàn Quốc. Tuy nhiên, Kia vẫn duy trì nhà máy lắp ráp tại 10 quốc gia khác (trong đó có Việt Nam). công việc lắp ráp ở nước ngoài đã được thực hiện trong hơn mười năm & công suất của các nhà máy nước ngoài của bên kia là khoảng 300.000 chiếc.

Sau này có kế hoạch sản xuất nhiều ô tô hơn cho thị trường nước ngoài. chắc chắn rằng một ngày nào đó anh sẽ xây dựng một nhà máy sản xuất trên quy mô quốc tế. Kim Dong Jin, Giám đốc điều hành của Kia Motors, kỳ vọng Tập đoàn ô tô Hyundai, bao gồm cả Tập đoàn ô tô khác, sẽ lọt vào top 5 nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới vào năm 2009, vượt qua Volkswagen và Volkswagen Daimelrchrysler AG (Mercedes).

tại việt nam, năm 2007 công ty TNHH ô tô trường hải thành Công ty cổ phần ô tô Trường Hải, vốn đăng ký 680 tỷ đồng. Trụ sở chính của công ty đặt tại khu công nghiệp biên hòa ii, đồng nai. Cũng trong năm này, Trường Hải chính thức hợp tác với Kia Motors xây dựng nhà máy lắp ráp ô tô Trường Hải, các loại xe du lịch khác tại Khu kinh tế mở Chu Lai.

Trước đó, vào năm 2000, Trường Hải đã thành lập Tracimexco, công ty sản xuất và lắp ráp ô tô của Trường Hải, đồng thời xây dựng nhà máy lắp ráp ô tô (xe tải nhẹ còn lại). Có thể thấy, các thương hiệu xe hơi khác cũng như Hyundai lần đầu tiên gia nhập thị trường Việt Nam dưới dạng xe tải nhỏ, phục vụ chủ yếu cho doanh nghiệp.

lý do mua xe khác ở Việt Nam

đa dạng mẫu mã cho mọi phân khúc khách hàng

Ngoài Hyundai còn có một hãng xe Hàn Quốc, với độ phủ cực rộng, từ xe du lịch đến xe thương mại. Vậy đúng là xe kia thì muôn hình muôn vẻ và đa dạng, nhưng để xét trong bài viết này, tôi dành riêng cho xe du lịch hay tạm gọi là xe bình dân để đáp ứng nhu cầu thực của số đông. ô tô.

Thượng vàng hạ cám!

Đây có lẽ là nhận xét sát với điều đó nhất, khi hãng này có cả xe rẻ nhất và phân khúc cao cấp, đắt hơn cả mercedes-benz. Nếu nói cao cấp thì hơi nhiều, khi ở câu chuyện kia chỉ có một dòng sedan cao cấp với giá chào bán khá chênh lệch trên 2 tỷ. Đúng vậy, đó là mô hình đại biểu! nghe cái tên này thực sự lạ và không mấy khi bạn bắt gặp mẫu xe này lăn bánh trên đường.

Đúng là quoris đã được đưa trở lại như một mẫu xe hàng đầu để định hình thương hiệu rằng họ cũng có thể tạo ra những mẫu xe cao cấp. Giống như người hàng xóm Hyundai, Quoris được đồng phát triển với nền tảng Hyundai Equus, một dòng xe hạng sang khác của Hyundai. còn lại các mẫu khác thường được định vị ở phân khúc “bình dân” để ai cũng có thể mua được.

XEM THÊM:  Danh sách 10+ hình ảnh các loại xe ô tô hay nhất

rất quen thuộc với người dùng Việt là kia morning hay kia cerato, đều là những mẫu xe khá nổi bật của hãng xe Hàn Quốc. người dùng có thể tập trung vào “chiếc xe rẻ nhất trên thị trường” mà quên rằng hãng này cũng có suv & xe minivan đều là những mẫu xe thực dụng và gần gũi với người Việt.

Tuy nhiên, doanh số của các mẫu xe du lịch cỡ lớn khác chưa bao giờ suôn sẻ như Kia Rondo, Sorento & Sedona chưa thực sự tạo đột phá về doanh số. Mặc dù, trong phân khúc minivan, Sedona có khá nhiều người bán chạy cả về khả năng chi trả và tính thực dụng của nó. Còn SUV, có lẽ đã là thương hiệu lụi tàn, ngay cả với đối thủ Hyundai chứ chưa nói đến Ford hay Toyota tại thị trường Việt Nam.

nhắc đến hãng xe kia, có lẽ người dùng chỉ nghĩ đến buổi sáng hôm đó!

sử dụng chung nền tảng với hyundai

Nếu bạn đã đọc phần tiểu sử của chiếc xe kia ở đầu bài viết, thì rõ ràng rằng nó hiện là một thương hiệu con của tập đoàn Hyundai, vì vậy những chiếc xe khác hầu như sử dụng cùng một nền tảng với chúng. . ở việt nam kia và hyundai là 2 tập đoàn lớn thaco đảm nhiệm tốt khâu lắp ráp nhưng không có nghĩa là không có điểm chung.

Nếu ở Việt Nam, hyundai là hãng xe có chất lượng sản phẩm rất tốt thì không có lý do gì để nói đến điều đó. Về cơ bản nước sơn khác nhau, nhưng “gỗ” thì giống nhau, chỉ có một số chi tiết nhỏ được trang bị bởi hai nhà sản xuất khác nhau. vì về cơ bản, cả hyundai và đối phương đều có chất lượng và trang bị khác rất nhiều so với bản quốc tế.

Bạn có thể so sánh nhanh như Morning và Hyundai Grand i10, cùng phân khúc A, đều dùng chung hệ thống động cơ 1.25 nhưng Hyundai làm tròn xuống chỉ còn 1.2. Xa hơn một chút có Soluto và Hyundai Accents dùng chung hệ thống khung gầm chính và động cơ 1.4. Khi chúng tôi đi lên, chúng tôi có cerato & Huyndai Sonata, Kia Seltos & Huyndai Kona, Kia Optima & hyundai elantra.

chỉ dành cho xe như kia rondo & Một chiếc Sedona khác không có sự cạnh tranh của Hyundai. Ngược lại, bên kia có Tucson nhưng đối phương lại không có xe cùng phân khúc để cạnh tranh. Về xe thể thao đa dụng, Sorento và Hyundai Santafe đã trở thành đối thủ cạnh tranh khốc liệt kể từ đó. thaco cũng khẳng định đối thủ cạnh tranh chính của các hãng khác đã và sẽ mãi là hyundai chứ không phải ford hay toyota.

giá luôn rẻ nhất phân khúc

chính xác là rẻ nhất thị trường ô tô, nếu tùy chọn giá cuối cùng khiến người dùng không còn lựa chọn nào khi mua ô tô, thì thương hiệu cuối cùng họ nhắm đến chính là thương hiệu đó. thậm chí giá xe kia còn rẻ bất ngờ khi Morning phiên bản thấp nhất chỉ 299 triệu đồng chưa tính chương trình ưu đãi, một mức giá không thể rẻ hơn cho một chiếc xe.

các sản phẩm của các hãng khác luôn được định vị là “cực rẻ, rẻ hơn đối thủ nhưng nhiều tính năng”. thực tế so với các dòng xe bình dân khác bao giờ cũng rẻ hơn, từ vài chục thậm chí vài trăm triệu đồng. Chẳng hạn như kia seltos và toyota corolla cross, hai phiên bản cao cấp chênh nhau gần 200 triệu đồng, bản tiêu chuẩn cũng hơn 100 triệu đồng.

đối với đối thủ cạnh tranh chính là hyundai, giá của hãng kia luôn thấp hơn một bậc. Đặc biệt đối với dòng xe phổ thông giá rẻ như Accent Solute, sự so sánh giữa giá bán và trang bị rất gay gắt, mỗi Solute rẻ hơn Accent đồng nghĩa với việc hy sinh một số tính năng. . trận đối đầu gần đây nhất là santafe & sorento khi cả hai đều là phiên bản mới với cải tiến đáng kể về thiết kế và tính năng. nhưng mua sorento cũng tiết kiệm được kha khá đấy!

XEM THÊM:  Lexus 570: Bảng giá xe Lexus 570 tháng 08/2022

bảo hành dài hạn, linh kiện thay thế rẻ

Trước đây tôi cũng từng nghĩ như vậy, nhưng sau khi Hyundai công bố chương trình bảo hành 5 năm/100.000 km, tôi mới biết chương trình bảo hành 3 năm của Thaco kia không ấn tượng lắm. mặc dù nó hơn hẳn các hãng xe khác về thời gian bảo hành. một phần vì phụ kiện và chế độ bảo dưỡng phong phú của thaco vẫn là những yếu tố quan trọng khi mua xe của thương hiệu này.

những hạn chế của thương hiệu kia trong mắt người dùng

ít cập nhật hơn & đổi mới mẫu mã

Ít cập nhật, đổi mới tương tự một số hãng xe tại Việt Nam, năm 2020 người dùng đã quá ngán ngẩm với loạt sản phẩm mới của các hãng khác mà bao năm qua không có chút thay đổi nào. trong đó có kia morning, kia sorento, chính điều này đã buộc thaco phải thay đổi nhận diện mới cho 2 dòng xe này. kết quả thu được khá ấn tượng khi kia sorento được chú ý và được đánh giá là chiếc xe có thiết kế “tổng thống” nhất năm 2020 chỉ sau tổng thống vinfast =)).

Cá nhân tôi tính toán được trung bình một mẫu xe từ nhà khác thường có thời gian sử dụng khoảng 4-6 năm, hoặc 2-3 năm cho một chiếc facelift. Không phải là quá dài nhưng so với một số tên tuổi hàng đầu như Mitsubishi thì 4-5 năm thực sự là quá dài trong mắt người dùng. nó có khả năng ảnh hưởng rất cao đến doanh số và dễ bị các hãng khác “tranh giành” hơn là cướp doanh số bất cứ lúc nào.

Kia seltos ra mắt lại thêm một thành công nữa khi với thiết kế không thể trẻ trung hơn, được lòng rất nhiều đối tượng khách hàng từ người lớn đến trẻ em, từ vợ cả đến vợ bé.ok. có thể nói 2020-2021 sống khỏe sống tốt mùa covid tất cả là nhờ kia seltos, năm trước là nhờ kia soluto giá rẻ.

Có thể bạn quan tâm Kia seltos bản độ đẹp: https://xetv.vn/tim-hieu/kia-seltos-do-dep/

giảm quá nhiều trang bị so với bản quốc tế

Nếu bạn đọc bài viết “Có Nên Mua Kia Seltos” của XETV ở trên không, bạn sẽ hiểu tại Việt Nam bị cắt giảm nhiều trang bị như thế nào. Việc giảm giá có hai mặt, một phần giúp giá xe hạ để tiếp cận phân khúc khách hàng có nguồn tài chính hạn hẹp, nhưng đồng thời cũng khiến những khách hàng có điều kiện cảm thấy xe của người khác là chưa đủ. nếu họ vô hình chung với phân khúc tầm trung, các xe kia rất dễ mất khách vào tay các đối thủ khác. Là một chiếc Toyota Corolla Cross, nó đã lấy đi rất nhiều khách hàng từ Kia Seltos.

điều tương tự cũng xảy ra với kia morning và sorento mới ra mắt gần đây, để đánh giá 2 mẫu xe này có lẽ chúng ta nên biết ở một bài viết khác.

tiết kiệm nhiên liệu hơn xe Nhật

Đây có lẽ là điểm yếu chung của các dòng xe “hàn”, khi mà cả hyundai và các hãng kia đều hao xăng quá khi vận hành. đặc biệt ở đó buổi sáng nó có mức tiêu thụ khá eo hẹp khi với 100km nó ngốn gần 10l cho một “chân to”. các mẫu ô tô khác cũng được người dùng bình luận theo cách tương tự.

Sự khác biệt có lẽ chỉ ở động cơ diesel của đối phương, giá rẻ nhưng chỉ có ở Sedona và Kia Sorento nên vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng của người dùng ở một chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu. Trên thị trường có Mitsubishi, Toyota hay cả Suzuki, họ đều có những mẫu xe có mức tiết kiệm nhiên liệu dưới 5.0. tức là nó chạy 100 km mà tiêu thụ chưa đến 5l xăng. hiệu quả kinh tế vận hành của chiếc xe kia có lẽ còn phải cải thiện nhiều trong tương lai nếu muốn chiếm được lòng tin của những khách hàng khó tính như vậy.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

<