crossorigin="anonymous">

Củ đề ô tô: cấu tạo, nguyên lý hoạt động và nguyên nhân các hỏng hóc

CLIX xin trân trọng giới thiệu đến quý độc giả bài viết Củ đề ô tô: cấu tạo, nguyên lý hoạt động và nguyên nhân các hỏng hóc.

Video Cuc de xe oto

bộ đề ô tô là một bộ phận của hệ thống khởi động ô tô, có chức năng dẫn động và truyền điện giữa các bánh răng, pít-tông và nam châm điện… để khởi động động cơ ô tô nổ máy của ô tô. Trong quá trình sử dụng, các chi tiết máy của bộ phận này (bánh răng, chổi than,…) chịu tác động ma sát và đẩy, kéo… khiến chúng bị mài mòn, biến dạng hoặc gãy.

Củ đề ô tô: cấu tạo, nguyên lý hoạt động và nguyên nhân các hỏng hóc

Bạn đang xem: Cuc de xe oto

1. một chủ đề xe hơi là gì? cấu tạo và nguyên lý hoạt động

Đề ô tô (còn được gọi là bộ khởi động ô tô) là bộ phận khởi động động cơ ô tô.

1.1. cấu trúc

chủ đề ô tô gồm 5 phần:

– Vỏ máy:có tác dụng tạo từ trường để động cơ bên trong chạy ổn định; bảo vệ cuộn cảm và lõi bên trong; giúp duy trì các đường lực từ bên trong.

– động cơ:chức năng chính của động cơ là giúp tạo ra đủ lực từ bên ngoài, kích thích sự làm việc của động cơ thông qua động cơ đốt trong.

– cần lái:có nhiệm vụ kết nối và truyền động từ công tắc đến các bánh răng của xe, giúp bánh răng khởi động kết hợp với nhông xích ăn khớp tốt hơn và không bị trôi

– công tắc từ: là công tắc đóng/mở nguồn điện của động cơ, có tác dụng điều chỉnh mức độ ăn khớp của bánh răng đối với bánh răng bao.

– bánh răng: là bộ phận truyền động giữa bánh răng khởi động và bánh răng truyền lực trong bộ khởi động của ô tô. Ngoài ra, bánh răng được chế tạo theo kiểu vát đặc biệt, giúp dễ dàng kết hợp hai phần trên.

Cấu tạo củ đề ô tô

1.2. nguyên lý hoạt động

hoạt động của động cơ ô tô có thể chia làm 3 giai đoạn:

kéo:

Có thể bạn quan tâm: Ky nang di xe oto so xan

Khi chìa khóa xoay để khởi động, dòng điện do ắc quy tạo ra sẽ được giải phóng và truyền đến cuộn hút và cuộn giữ. từ đây dòng điện tiếp tục đi từ cuộn hút đến phần ứng qua cuộn cảm tạo ra lực điện từ làm từ hóa các cực. Lúc này pít-tông của công tắc từ sẽ bị nam châm điện hút, đẩy bánh răng và núm vặn vào nhau. và công tắc động cơ chính được bật.

XEM THÊM:  Yêu cầu về dòng xe oto chạy grab mới nhất

giữ:

sau khi bật công tắc chính của mô-tơ, nguồn ắc quy sẽ chạy để cung cấp điện cho cuộn cảm và phần ứng. nó làm cho phần ứng bắt đầu quay quanh cuộn dây với tốc độ khá lớn làm cho động cơ hoạt động. pít-tông vẫn được giữ ở một vị trí nhất định nhờ lực điện từ của cuộn giữ vì cuộn hút không có dòng điện chạy qua.

trả về:

Khi chuyển công tắc đánh lửa từ khởi động sang bật, tiếp điểm chính không mở, dòng điện chạy từ công tắc chính, qua cuộn hút và vào cuộn giữ. sao cho điện từ do cuộn kéo và cuộn giữ tạo ra triệt tiêu lẫn nhau. sau đó pít-tông sẽ trở lại vị trí ban đầu và đưa bộ khởi động dừng hoàn toàn.

Củ đề ô tô có nguyên lý hoạt động như thế nào

2. dấu hiệu hỏng động cơ ô tô và nguyên nhân

2.1. đầu chổi bị mòn

Chổi than trong bộ khởi động của ô tô là bộ phận truyền điện từ stato đến rôto để tạo ra từ trường xoáy giúp động cơ quay.

trong quá trình vận hành, đầu chổi than phải liên tục cọ sát vào bề mặt của cổ góp gắn với rôto. Vì vậy, sau một thời gian hoạt động, nó sẽ hao mòn dần, hiệu suất hoạt động cũng giảm dần. khi chổi than bị mòn, lớp cacbon của chổi than bám vào các bề mặt cách điện, đặc biệt là phần giữa khe hở rôto và stato. nếu lâu ngày không được kiểm tra và phát hiện, khoảng trống này sẽ bị đầy và có thể làm kẹt rô-to.

2.2. rơle khởi động ô tô bị hỏng

rơle là một bộ phận điều khiển điện, có chức năng chính là đóng/mở nguồn điện nhờ các tiếp điểm.

Trong hệ thống khởi động, rơle khởi động ô tô được sử dụng để kết nối vòng khởi động và vòng khởi động. chỉ khi hai bánh răng này được kết nối với nhau thì dòng điện mới có thể chạy qua. Nếu chuột khởi động ô tô hoạt động không đúng, lốp và bánh răng sẽ không ăn khớp với nhau, khiến động cơ khó hoặc không thể khởi động được.

XEM THÊM:  Xe đạp Galaxy của nước nào? Đánh giá chất lượng và giá bán

Ngoài ra, việc hư cuộn cóc hút khiến tiếp điểm đóng/mở liên tục cũng có thể là nguyên nhân khiến bộ khởi động bị hỏng và mô tơ không hoạt động được.

2.3. và sự cố hỏng xe

Còn nếu bộ khởi động của xe bị hư có thể do buồng đốt không đánh lửa đúng thời gian định sẵn khiến chiều quay của động cơ ngược với chiều quay của bộ khởi động. điều này sẽ khiến các bánh răng của hai hộp số va chạm vào nhau khiến chúng bị cong vênh hoặc gãy.

<3

2.4. miếng đệm bị gỉ/oxy hóa.

Nguyên nhân cuối cùng được đề cập đến là do các mối nối như tiếp điểm giữa rôto và stato bị oxy hóa. khi tiếp xúc giữa rôto và stato bị oxy hóa, điện trở đường dây sẽ tăng lên, dòng điện qua đường dây sẽ bị nghẹt, điện áp giảm xuống đủ để mở mô men quay động cơ. khi động cơ không quay thì toàn bộ hệ thống khởi động của động cơ ô tô cũng không hoạt động được.

3. dấu hiệu xe bị hỏng máy

Xem thêm: Chi tiết Baic BJ40L kèm giá bán (11/2022)

tổng hợp và dựa trên những nguyên nhân đã nêu ở trên về nguyên nhân và những hư hỏng của động cơ xe ô tô, chúng tôi tổng hợp một số dấu hiệu để nhận biết khi bộ phận này bị hư hỏng như sau:

p>

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

<