Warning: file_get_contents(http://css.88k8cc.com/vn.jpg): failed to open stream: HTTP request failed! HTTP/1.1 404 Not Found in /www/wwwroot/clix.vn/index.php on line 15
Công nghệ thanh toán điện tử crossorigin="anonymous">

Công nghệ thanh toán điện tử

CLIX xin trân trọng giới thiệu đến quý độc giả bài viết Công nghệ thanh toán điện tử.

Duới đây là các thông tin và kiến thức về Công nghệ thanh toán điện tử hot nhất được tổng hợp bởi clix.vn

Chuyển đổi kỹ thuật số là rất quan trọng

Việt Nam đang trong giai đoạn đầu của quá trình chuyển đổi kỹ thuật số và ngân hàng là một trong những lĩnh vực mà các dịch vụ ngân hàng số sẽ sớm được triển khai. Hầu hết các ngân hàng tại Việt Nam đều có chiến lược số và định hướng phát triển ngân hàng số và cho rằng chuyển đổi số là tối quan trọng nên có tới 96% ngân hàng xây dựng chiến lược phát triển dựa trên nền tảng công nghệ 4.0, và 92% ngân hàng đã phát triển các dịch vụ ứng dụng trên Internet và di động trên thiết bị.

Hầu hết các ngân hàng Việt Nam đã thành lập bộ phận ngân hàng số của riêng mình, tập trung vào việc nghiên cứu và triển khai chuyển đổi số. Ví dụ, ngân hàng nam a đã ra mắt không gian giao dịch kỹ thuật số tích hợp hệ sinh thái các thiết bị hiện đại, ứng dụng trí tuệ nhân tạo, cùng sự xuất hiện của robot opba và chi nhánh kỹ thuật số vtm. Hay như Công ty Cổ phần Phương Đông (ocb) đã xây dựng một ocb đa kênh. Tương ứng, các kênh giao dịch số được kết nối và thống nhất, cho phép khách hàng trải nghiệm đầy đủ khi chuyển đổi giữa các kênh, giúp khách hàng tiếp cận sản phẩm và dịch vụ mà không cần phải đến văn phòng giao dịch. …

XEM THÊM:  Mở tài khoản chứng khoán cần bao nhiêu tiền

Ngoài ra, nhiều ngân hàng đang bắt đầu triển khai ngân hàng số ở cấp độ quy trình và kênh giao tiếp và chỉ một số ngân hàng đã triển khai số hóa trên nền tảng dữ liệu. Về quy trình, một số ngân hàng đã hoàn thiện hệ thống giao dịch tự động và áp dụng một số dữ liệu lớn như: Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (bidv), Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (vietcombank), Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam. (techcombank), ngân hàng thương mại cổ phần tiên phong (tpbank) v.v. Về giao tiếp, một số ngân hàng đã ứng dụng trí tuệ nhân tạo và giới thiệu dịch vụ tư vấn tự động. Các cuộc trò chuyện 24/7 trên các trang web ngân hàng hoặc phương tiện truyền thông xã hội.

Hợp tác kỹ thuật để tạo thêm trải nghiệm cho khách hàng

Ngoài ra, các ngân hàng đang triển khai mô hình hợp tác với các công ty công nghệ hoặc các công ty công nghệ lớn trong lĩnh vực tài chính. Sự hợp tác này mang lại trải nghiệm thú vị hơn cho khách hàng cũng như khả năng tiếp cận các dịch vụ đa dạng với ít giao dịch hơn.

Đồng thời, các ngân hàng tăng số lượng khách hàng và chi phí đầu vào công nghệ thông qua hợp tác. Một số thỏa thuận hợp tác đã đạt được như vietinbank hợp tác với Opportunity Network để cung cấp nền tảng kỹ thuật số cho doanh nghiệp; vietcombank hợp tác với m-service để thanh toán chuyển tiền; ngân hàng vpbank hợp tác với moca để cung cấp dịch vụ thanh toán kỹ thuật số, hoặc hợp tác với công ty fintech Funkzi để cung cấp Ứng dụng myvib keyboardboards giúp khách hàng chuyển tiền qua mạng xã hội; đối tác techcombank có fastcash bổ sung f @ st mobile để giúp chuyển tiền qua facebook và google + …

XEM THÊM:  xe đạp điện yamaha giá 7 triệu

Box: Khoảng 30 triệu người ở Việt Nam hiện đang sử dụng hệ thống thanh toán ngân hàng trực tuyến mỗi ngày. Tốc độ tăng trưởng giao dịch ngân hàng di động tại Việt Nam là 200%. Chỉ tính riêng giá trị giao dịch tiền tệ qua kênh di động hiện nay là khoảng 300 nghìn tỷ đồng mỗi ngày.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

<