crossorigin="anonymous">

Công nghệ phát triển các hãng loa không còn sản xuất củ loa

CLIX xin trân trọng giới thiệu đến quý độc giả bài viết Công nghệ phát triển các hãng loa không còn sản xuất củ loa.

Có thể nói driver được coi là linh hồn của loa. đó là lý do tại sao nhiều “thượng đế” ngày nay rất quan tâm đến chủ đề này. Và khi sở hữu một cặp loa mà trình điều khiển bên trong do chính nhà sản xuất loa làm ra thì hẳn chủ sở hữu sẽ rất tự hào.

Nhưng các nhà sản xuất loa có còn tạo trình điều khiển cho loa của họ không?

dây chuyền sản xuất trình điều khiển loa của một nhà sản xuất là một điều phổ biến mà các nhà sản xuất loa chuyên nghiệp hiện có quyền lựa chọn tự do giữa việc tạo hoặc đặt hàng trình điều khiển tùy chỉnh với thiết kế của riêng họ. Nói như vậy không có nghĩa là các nhà sản xuất loa không biết làm loa mà chỉ đơn giản là muốn tối ưu hóa dây chuyền sản xuất và nguồn nhân lực. Nếu trước đây, làm loa là công việc vất vả. Theo yêu cầu, hiện tại rất ít thương hiệu nói tiếng Mỹ, Canada hoặc Đức vẫn làm bộ điều khiển trong các cơ sở nhà máy. Và sẽ không quá lời khi nói rằng: lịch sử chế tạo driver của các hãng sản xuất loa gần như không tồn tại, tất nhiên điều ngược lại vẫn xảy ra. nhiều thương hiệu nổi tiếng vẫn giữ công việc chế tạo bộ điều khiển và lắp ráp chúng vào tủ trong nhà máy của họ. một số thậm chí có nhà máy sản xuất tủ và có thể làm mọi thứ từ thiết kế và xây dựng bộ điều khiển đến lắp ráp và thử nghiệm chúng ngay trong nhà máy.

khám phá thêm thiết bị âm thanh: đầu karaoke, đầu karaoke vietktv, mic khong day, mic khong day, bộ dàn karaoke, bộ dàn karaoke, dàn karaoke gia đình, dàn karaoke giá rẻ

1950 – 1970

Năng lực sản xuất của loa có thể khác nhau. tuy nhiên, các thương hiệu như ar, klh, klipsch, jbl, epi, allison, boston acoustics, kef, b & amp; w … đều có khả năng thiết kế và sản xuất bộ điều khiển tại nhà máy của chính họ. tên cũ, ar (nghiên cứu âm học) là một thương hiệu khá nổi tiếng với trình điều khiển hiệu suất được nhiều người ngưỡng mộ. họ là công ty đã phát minh ra trình điều khiển vòm và thiết kế “loa trầm treo” cho loa siêu trầm mà nhiều người vẫn sử dụng (kiểu thùng kín). Ngoài ra, vào năm 1958, AR cũng đã gây tiếng vang khi giới thiệu driver midrange và dome tweeter đầu tiên trên thế giới, với mức độ tinh xảo và chính xác vượt xa so với các nhà sản xuất thời đó. De ar được làm thủ công, và đó chính là thứ đã giết chết nhãn hiệu. Các dây chuyền sản xuất tự động trong những năm 1980 và 1990 khiến quá trình sản xuất AR trở nên chậm chạp và không thể duy trì được. kích thước nhỏ của các thành phần và dung sai yêu cầu có nghĩa là nhà sản xuất này sản xuất rất ít thành phẩm. thậm chí ar không ngần ngại “khoe khoang” thành tích của những tài xế không đạt trong các quảng cáo. điều này đã giúp chứng minh các tiêu chuẩn chất lượng khắt khe, nhưng cũng bộc lộ điểm yếu không thể sửa chữa của thời đại công nghiệp hóa. trở lại những năm 50 và 60, thậm chí đầu những năm 70, hầu hết các công ty đều chế tạo driver theo cùng một cách, cùng một thiết kế, và tất nhiên cùng một chất liệu, nón loa trầm được ép từ bột gỗ, sau đó được mài sắc và tạo hình. trong khi cuộn dây âm và mạch chéo thường được hàn bằng tay. một số thông tin còn nói rằng ar có đội ngũ công nhân rất chuyên nghiệp và lành nghề. Kỹ năng lắp ráp của họ đã khiến bộ điều khiển AR hầu như không thay đổi trong 20 năm và chúng được quảng cáo là nhanh hơn và chính xác hơn bất kỳ bộ điều khiển nào được xây dựng trên dây chuyền tự động. tuy nhiên, khi công nghệ trở nên vượt trội, bàn tay con người sẽ trở nên lỗi thời và sẽ tạo ra ít lợi nhuận hơn.

XEM THÊM:  Cách tìm font chữ trong hình ảnh

1970 – 2000

Vào cuối những năm 1970, một số nhà sản xuất loa vẫn đang chế tạo trình điều khiển của riêng họ, tuy nhiên, bản chất công việc đã thay đổi từ “tự làm” sang “lắp ráp”. Hình ảnh là Boston Acoustics. trên thực tế, nhà sản xuất chỉ chế tạo bộ điều khiển bằng tay trong giai đoạn trước năm 1979, sau đó chuyển sang lắp ráp cho đến những năm 1990 (hoặc đại loại như vậy). Đầu tiên, Boston Acoustics đã xây dựng một đội. các kỹ sư có “võ công cao cường” và hệ thống máy tính + phần mềm sota tân tiến nhất. sau đó họ thiết kế các mô hình loa ảo và chuyển chúng cho các đối tác gia công. các đối tác thuê ngoài này sẽ bắt đầu tạo ra các trình điều khiển thực sự từ các nguyên mẫu ảo, với các thành phần đã có sẵn (tất cả các loại hình nón, mái vòm, nam châm, cuộn dây thoại, xương … mọi kích thước, hình dạng và hình dạng mà họ hình dung cho trình điều khiển). hoặc nếu được yêu cầu, họ sẽ chế tạo một số thành phần theo phép đo của chính nhà sản xuất loa để hoàn thành nguyên mẫu mà họ nhận được. Tóm lại, các kỹ sư có thể đặt hàng bất cứ thứ gì từ đối tác địa phương. và một khi hài lòng với hiệu suất, ngoài việc cân đối chi phí sản xuất, bộ điều khiển sẽ được lắp ráp hàng loạt tại nhà máy âm thanh boston.

gì?…. lắp ráp … lắp ráp?

vâng, chính xác. boston acoustics nhận được nhiều loại linh kiện nhỏ từ các đối tác gia công, chẳng hạn như côn từ đối tác thứ nhất, nam châm từ đối tác thứ hai, nhện từ đối tác thứ ba và cuộn dây thoại, vỏ … từ nhiều đối tác khác nhau. . công việc của công ty là lắp ráp mọi thứ lại với nhau thông qua một dây chuyền tự động hóa cao và đưa ra thành phẩm trong thời gian ngắn nhất. Từ đầu đến cuối, một loa trầm hoàn chỉnh có thể được lắp ráp trong 5 phút. Tại đây phải qua phòng sấy để làm khô keo và phòng kiểm tra xác nhận đạt tiêu chuẩn, sau đó công nhân sẽ đưa loa trầm đã hoàn thiện lên bệ và cất vào kho phụ tùng để sản xuất loa. . dung sai của những thành phẩm này luôn nằm trong khoảng +/- 1 db và chúng hiếm khi bị từ chối do lỗi. đó là lý do tại sao chi phí sản xuất luôn được tối ưu hóa trên dây chuyền. mọi thứ đều chuyên biệt và việc lắp ráp loa trầm cực kỳ chính xác. Với loa tweeter, Boston Acoustic còn ấn tượng hơn với công việc chế tạo bí mật không kém gì các dự án quân sự quan trọng. bostion âm học là rất chuyên nghiệp, rất tiên tiến và rất dè dặt. họ không cho phép khách tham quan nhà máy chụp ảnh dây chuyền sản xuất loa tweeter và chúng hiếm khi xuất hiện chi tiết trong sách. các dây chuyền sản xuất này không chỉ tự động hóa cao mà còn có khả năng tự chẩn đoán lỗi rất chính xác. khi bộ điều khiển ra khỏi dây chuyền lắp ráp, máy tính sẽ thông báo cho người quản lý về các loa tweeter đã lắp ráp là “thành công” hoặc “thất bại”. nó thậm chí sẽ cung cấp các nguyên nhân hỏng hóc như quá nhiều keo, không đủ độ nhạy hoặc không đủ khả năng kết dính…. Đặc biệt, tất cả các loa tweeter bị lỗi đã được kiểm tra sẽ tự động trở lại dây chuyền để sửa chữa, nếu có thể. Do đó, loa tweeter hoàn thiện hầu như không có lỗi với dung sai +/- 1 db trong khoảng 2000-20 kHz. Ngay cả khi chuyển dây chuyền sản xuất loa sang Trung Quốc, Boston Acoustics vẫn khăng khăng bắt các driver sản xuất tại chỗ và chuyển cho các đối tác để cắm vào thùng loa. Mặc dù giải pháp này rất tốn kém, nhưng điều quan trọng là họ sẽ không bao giờ mất tất cả! Tất nhiên, những câu chuyện thú vị đó chỉ xảy ra vào cuối thế kỷ 20.

XEM THÊM:  xem pass wifi tren win 10

2000….

Ngày nay, rất ít thương hiệu Mỹ, Canada, Anh hoặc Đức vẫn duy trì dây chuyền sản xuất loa. họ thậm chí không lắp ráp chúng trong nhà máy của chính họ nữa, công việc chính của các kỹ sư đó là thiết kế và sau đó cung cấp các nguyên mẫu ảo cho các đối tác để chế tạo độc quyền. Tất nhiên, chúng tôi không phủ nhận chu trình thiết kế của các nhà sản xuất ở đây, và chúng tôi không có quyền. các kỹ sư hiện có thể thiết kế và xây dựng các mô hình ảo rất tốt. nhiều nhà sản xuất cũng có thêm khả năng đo lường và kiểm tra một cách hoàn hảo. do đó, chất lượng của các trình điều khiển vẫn được đảm bảo cho thiết kế tổng thể của loa.Một trong những lý do khiến các nhà sản xuất loa không còn mặn mà với công việc chế tạo trình điều khiển là giá thành. và họ luôn chọn giải pháp đơn giản và ít tốn kém nhất để tồn tại

tiếp thị

ok, vấn đề chi phí có thể chấp nhận được, nhưng có một vấn đề khác hơi khó chấp nhận, đó là các kỹ sư ngày nay thường thiết kế driver dưới góc độ marketing, thay vì tập trung vào những gì thực sự cần thiết, mục đích của thiết kế loa hiện tại là phải có một cái gì đó mới so với trình điều khiển của các sản phẩm cũ, nhằm thu hút người dùng. Đầu tiên, bộ phận tiếp thị của công ty yêu cầu một phòng. thiết kế tạo ra một mẫu giá đỡ không quá 17.000 phân khối với chiều sâu không quá 30,5 phân để phù hợp với các chiến dịch quảng cáo và bán hàng. Bộ phận tiếp thị cũng phát hiện ra rằng loa của đối thủ cạnh tranh trực tiếp được bán với giá chỉ 100 đô la và có dung sai không dưới -3dB ở 55hz. vì vậy họ nói với kỹ sư trưởng, “hãy thiết kế một loa bookshelf với -3db ở 45hz, để chúng tôi có thể khoe khoang một cách hợp pháp về sự khác biệt trong âm thanh. và không cần thiết phải tạo ra công suất quá lớn với độ nhạy 86 db 2,83 v ở 1 m. chúng ta không cần phải sử dụng một nam châm đắt tiền. và bạn sẽ phải làm sao để 6 tháng nữa bạn có những nguyên mẫu đầu tiên ”. sau một số nghiên cứu, nhóm kỹ sư nhận ra rằng cần phải có một loa trầm mới. vì vậy họ đã đặt ra mục tiêu tối ưu hóa thiết kế một cách cẩn thận để tạo ra công suất đầu ra ấn tượng 86 db và phù hợp với một tủ nhỏ. tuyệt vời, thiết kế cuối cùng đã hoàn thành. , và công việc của các kỹ sư bây giờ là gửi yêu cầu đến các đối tác thầu phụ ở nước ngoài. tuy nhiên, sau cả một đời chờ đợi, những gì họ nhận được luôn là điều bất ngờ, cụ thể là các tài xế làm việc không như ý muốn. 3 nguyên mẫu loa được đưa vào phòng thí nghiệm sau 6 tuần. được thực hiện qua loa. xa là quá cao. mạch vc quá lớn. nam châm quá cồng kềnh. fr tăng lên 6db ở 1500hz do phản xạ góc. Có vẻ như các đối tác gia công không quan tâm đến các khía cạnh thiết kế tỉ mỉ mà hãng loa Mỹ đã đệ trình. Và có vẻ như họ chỉ làm một công việc đó là gửi đi một số mẫu loa trầm hiện có. nhiều hãng sản xuất loa, thậm chí cả những thương hiệu nổi tiếng thường thích làm việc theo phong cách “đơn giản” như thế này. thậm chí họ cố gắng làm điều đó nhiều lần. if the usa speaker company. uu. cảm thấy nguyên mẫu nhận được là “đủ”, bằng cách thay đổi bộ phân tần hoặc một số chi tiết thiết kế khác, nhà cung cấp bộ điều khiển sẽ sản xuất phổ biến. tuy nhiên, nếu công ty sản xuất loa của Mỹ không thể sử dụng nguyên mẫu đó, công ty thuê ngoài sẽ bắt đầu lại từ đầu dựa trên thiết kế. (Tất nhiên, một số lý do sẽ được đưa ra để biện minh cho sai sót, điển hình nhất là rào cản ngôn ngữ. Nhân viên của công ty outsourcing bỗng dưng không hiểu tiếng Anh nếu gặp sự cố kỹ thuật hơi khó hoặc mất nhiều thời gian … .Nhưng khi đọc hóa đơn, “tiếng hét như gió.”) Cuối cùng, sau sóng gió, nguyên mẫu loa trầm cuối cùng cũng được hoàn thành như mong đợi. họ là những kỹ sư diễn giả hoàn hảo, tuyệt vời và độc đáo rất vui mừng vì đã tìm ra cách để hoàn thành dự án còn dang dở. Và để kỷ niệm khoảnh khắc đáng nhớ đó, 2 đối tác đã đạt được thỏa thuận, coi chiếc xế hộp là tài sản độc quyền và nhà sản xuất sẽ không làm điều tương tự với bất kỳ ai. sẽ làm tăng chi phí sản xuất lên 30% so với giá ban đầu. giá ban đầu là giá dự kiến ​​của những nguyên mẫu đầu tiên mà hãng loa Mỹ không thể sử dụng.

XEM THÊM:  Công nghệ plasma là gì

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *