Warning: file_get_contents(http://css.88k8cc.com/vn.jpg): failed to open stream: HTTP request failed! HTTP/1.1 404 Not Found in /www/wwwroot/clix.vn/index.php on line 15
Cần vệ sinh béc phun xe oto crossorigin="anonymous">

Cần vệ sinh béc phun xe oto

Bạn đang xem: Cần vệ sinh béc phun xe oto Tại Clix.vn

CLIX xin trân trọng giới thiệu đến quý độc giả bài viết Cần vệ sinh béc phun xe oto.

Qua bài viết này clix.vn xin chia sẻ với các bạn thông tin và kiến thức về Cần vệ sinh béc phun xe oto hay nhất được tổng hợp bởi clix.vn

Video Cần vệ sinh béc phun xe oto

kim phun xăng/dầu ô tô bị bẩn sẽ ảnh hưởng rất lớn đến động cơ, đây là nguyên nhân khiến xe yếu, khó khởi động, chết máy…

công dụng của kim phun ô tô

Kim phun (kim phun – tiếng anh là injectors) là bộ phận đầu ra cuối cùng trong hệ thống cung cấp nhiên liệu của động cơ ô tô. Công dụng của kim phun là phun nhiên liệu trực tiếp vào buồng đốt xi lanh động cơ để tạo ra quá trình cháy.

Động cơ ô tô có thể chạy bằng cách đốt cháy hỗn hợp nhiên liệu và khí đốt, đẩy các pít-tông hoạt động. Để tạo ra quá trình đốt cháy này, cần có 3 yếu tố: khí, nhiên liệu và tia lửa điện.

trong đó, hệ thống nạp khí sẽ giúp hút khí vào, van phân phối đưa khí vào buồng đốt. hệ thống nhiên liệu đưa nhiên liệu qua bộ lọc xăng/dầu, đến bơm nhiên liệu/bơm dầu cao áp, sau đó bơm đẩy nhiên liệu qua các kim phun để bơm vào buồng đốt. Vào thời điểm thích hợp, bugi đánh lửa ô tô sẽ cung cấp dòng điện cho bugi để tạo ra tia lửa điện đốt cháy hỗn hợp khí-nhiên liệu. khi quá trình đốt cháy diễn ra, pít-tông chuyển động làm quay trục khuỷu của động cơ, từ đó tạo ra chuyển động.

Kim phun sử dụng trong động cơ xăng được gọi là kim phun xăng. Các kim phun được sử dụng trong động cơ diesel được gọi là kim phun dầu. Giống như buổi đánh lửa ô tô, động cơ có bao nhiêu xi-lanh thì có bấy nhiêu kim phun. Ví dụ động cơ i4 4 xi-lanh sẽ có 4 kim phun, động cơ v6 sẽ có 6 kim phun.

vệ sinh và bảo dưỡng kim phun

Kim phun ô tô sau một thời gian dài sử dụng dễ bị bám cặn bẩn, cặn bẩn, muội than… nên cần được bảo dưỡng, vệ sinh định kỳ. Nếu sử dụng kim phun bẩn sẽ dễ làm tắc kim phun khiến nhiên liệu đi vào buồng đốt xi lanh động cơ không đủ lượng hoặc không đúng thời điểm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động chung của động cơ và tuổi thọ của các chi tiết động cơ nói riêng. /p>

xem thêm:

  • nguyên nhân của số vòng quay cao
  • cách điều chỉnh bảo hành ô tô
  • bao nhiêu vòng/phút là hợp lý?
  • Vệ sinh kim phun ô tô sẽ giúp quá trình đốt cháy hỗn hợp khí – nhiên liệu đạt hiệu quả tối đa. xe không chỉ vận hành mạnh mẽ, êm ái hơn mà còn tiết kiệm nhiên liệu.

    khi nào nên vệ sinh kim phun?

    Theo các chuyên gia và hãng xe, nên vệ sinh kim phun ô tô sau mỗi 15.000 – 20.000 km hoạt động. tuy nhiên, nếu xe chạy nhiều, môi trường ô nhiễm, nghi ngờ sử dụng xăng kém chất lượng thì có thể vệ sinh kim phun trước.

    xem thêm:

    • cách kiểm tra xem đèn check engine có sáng không
    • nguyên nhân khiến ô tô bốc khói đen
    • tại sao xe bị rò rỉ dầu?
    • trường hợp xe có những dấu hiệu bất thường sau thì nên sớm kiểm tra và vệ sinh kim phun (nếu cần):

      cơ động yếu hơn bình thường:khi kim phun bị nghẹt, tắc, lượng xăng/dầu nạp vào buồng đốt bị ảnh hưởng, ảnh hưởng đến quá trình cháy có thể trước hoặc sau. điều này làm cho động cơ hoạt động yếu hơn bình thường.

      Trục trặc động cơ: Kim phun bị tắc khiến nhiên liệu đi vào buồng phản ứng với số lượng không đủ hoặc không đúng thời điểm, dẫn đến quá trình đốt cháy hỗn hợp khí-nhiên liệu không hiệu quả. điều này dễ gây ra các sự cố như xe khó nổ, xe chết máy giữa đường, xe bị rung khi ga > , xe hỏng…

      khxả nhiều hơn bình thường: khi kim phun bị tắc, nhiên liệu phun vào buồng đốt thường ít và muộn hơn. điều này ngăn nhiên liệu đốt cháy hoàn toàn và thoát ra khỏi ống xả. vì vậy khí thải của xe sẽ nhiều hơn bình thường và có màu đen.

      xengốn nhiên liệu hơn bình thường: Kim phun bẩn khiến nhiên liệu phun vào buồng đốt không đúng lưu lượng và thời điểm dẫn đến nhiên liệu không cháy hết hoàn toàn. nên để bù lại, động cơ sẽ phải tiêu hao nhiều nhiên liệu hơn bình thường.

      Động cơTiếng ồn của động cơ: Khi kim phun bị tắc, quá trình đốt cháy hỗn hợp nhiên liệu-không khí gặp vấn đề, làm động cơ yếu đi. do đó, để xe đạt được công suất phù hợp với người lái, động cơ sẽ phải làm việc nhiều hơn bình thường, dẫn đến tiếng ồn lớn hơn.

      hướng dẫn cách vệ sinh đầu phun

      có 2 cách để vệ sinh kim phun ô tô:

      vệ sinh kim phun gián tiếp bằng dung dịch chuyên dụng (không tháo kim phun)

      Vệ sinh kim phun bằng dung dịch vệ sinh kim phun buồng đốt ô tô rất tiện lợi vì không cần thao tác tháo/lắp kim phun phức tạp. Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm để vệ sinh kim phun ô tô của các hãng như Liqui Moly, Bluechem, v.v. chủ xe cũng có thể mua sắm và dọn dẹp tại nhà.

      Cách vệ sinh kim phun bằng dung dịch rất đơn giản. hầu hết chỉ cần đổ dung dịch trực tiếp vào bình nhiên liệu (bình xăng/dầu). dung dịch tẩy rửa sẽ theo nhiên liệu vào kim phun. tuy nhiên, mỗi sản phẩm sẽ có một tỷ lệ trộn khác nhau. Ví dụ 1 chai dung dịch tẩy rửa liqui moly 300ml, nhà sản xuất khuyên dùng cho 50 – 70 lít xăng. chủ xe nên đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng.

      xem thêm:

      • cách xử lý rò rỉ dầu
      • khi nào cần thay lọc dầu ô tô?
      • nhớt ô tô loại nào tốt
      • Ngoài ra, khi mua dung dịch vệ sinh kim phun buồng đốt ô tô cũng cần quan tâm đến dung dịch vệ sinh kim phun xăng và dầu diesel khác nhau như thế nào. tuyệt đối không dùng chung hoặc trộn lẫn hai loại này.

        vệ sinh trực tiếp kim phun (tháo kim phun)

        với phương pháp này, để làm sạch kim phun, bạn sẽ phải tháo kim phun. bằng cách này, nó giúp làm sạch kỹ hơn vì kim phun có thể được rửa trực tiếp. tuy nhiên quá trình tháo lắp kim phun khá phức tạp. Nếu bạn không khéo rất dễ làm hỏng gioăng cao su bao quanh. vì lý do này, các chuyên gia thường khuyên bạn chỉ nên vệ sinh kim phun theo cách này định kỳ sau mỗi 50.000 km vận hành. bạn có thể tham khảo cách tháo kim phun ô tô trong phần hướng dẫn thay kim phun ô tô dưới đây.

        xem thêm:

        • tôi nên làm gì nếu xe quá nóng?
        • nguyên nhân áp suất dầu thấp
        • thay kim phun nhiên liệu

          Tuổi thọ của kim phun ô tô thường là một tỷ chu kỳ làm việc. do đó kim phun ô tô ít khi được thay thế. nếu thay thì thường hơn 200.000 km một chút.

          trường hợp kim phun bị hỏng cần thay thế, chủ xe có thể thực hiện các bước tháo/lắp kim phun ra khỏi xe như sau:

          bước 1: đỗ xe ở nơi an toàn, tắt động cơ, đảm bảo động cơ đã nguội.

          bước 2: mở nắp ca-pô, xác định vị trí kim phun cần thay thế.

          bước 3: tháo giắc cắm kim phun bằng cách kéo hoặc kéo chốt.

          bước 4: tháo vít cố định của ống cấp nhiên liệu. mỗi xe sẽ có số lượng bu-lông khác nhau.

          bước 5: nhẹ nhàng nhấc thanh ray ống nạp lên.

          bước 6: tháo kim phun cần thay ra khỏi đường ray. chú ý tháo tất cả các gioăng cao su xung quanh đường ray kim phun.

          Bước 7: Lắp kim phun mới vào vị trí kim phun cũ mà bạn vừa tháo. sau đó lắp lại thanh ray vào ống nạp. vặn bu-lông và cắm lại giắc cắm. khởi động động cơ cho dịch vụ cuối cùng.

          nhập mã kim tiêm

          theo lệnh của ecu, kim phun sẽ phun nhiên liệu trực tiếp vào buồng đốt. do đó, bộ phận này yêu cầu độ chính xác cơ học cực cao để đảm bảo đúng thời điểm và lưu lượng phun.

          tuy nhiên trên thực tế dù công nghệ sản xuất ngày càng phát triển nhưng khó tránh khỏi những sai sót. Để khắc phục tình trạng lỗi, trước khi đưa đi phân phối, toàn bộ kim phun phải trải qua giai đoạn chạy thử. khi kiểm tra xong, mỗi kim phun sẽ được cấp một mã số, mã số này thể hiện mức độ lỗi của kim phun nhiên liệu.

          Khi lắp vào động cơ ô tô, người ta sẽ cập nhật mã kim phun vào file chương trình điều khiển của ecu. nhờ đó ecu sẽ nhận biết được lỗi cụ thể của kim phun, từ đó điều chỉnh lượng xăng phun vào cho phù hợp với kim phun.

          khi nào cần nhập mã kim phun?

          khi thay thế kim phun ô tô, bạn sẽ cần nhập mã kim phun. Nếu không thay hết đầu phun thì chỉ cần nhập lại mã kim mới thay, không cần nhập lại hết. Ngoài ra, nếu chủ xe thay hộp ecu hay động cơ thì cũng phải nhập lại mã của tất cả các kim phun. nguyên nhân là do hộp ecu mới không hiểu lỗi kim phun khi chưa nhập mã kim phun.

          không thể nhập mã tiêm?

          nếu thay hộp ecu mà chưa nhập mã kim phun thì xe báo lỗi ngay. mỗi kiểu máy sẽ có một mã lỗi khác nhau, nhưng tất cả sẽ báo lỗi khi không nhập mã kim phun.

          trường hợp thay kim phun mà không nhập mã kim phun thì ecu sẽ không thể tự phát hiện lỗi để sửa. Điều này dẫn đến việc dù đã thay kim phun thì xe vẫn có những biểu hiện giống như khi kim phun bị lỗi: máy chạy không êm, xe bị rung, giật, xe bốc khói nhiều. .. trường hợp xấu nhất là chiếc xe. bạn có thể không nổ máy được hoặc chết máy giữa đường.

          có thể hoán đổi các kim đã lắp vào không?

          Câu trả lời là không. mỗi kim phun có một lỗi khác nhau và hộp ecu đã thích nghi với lỗi đó. Nếu kim phun bị lắp sai lượng xăng làm giảm lượng xăng trong động cơ xe với hộp ECU thích ứng với lỗi tăng lượng xăng thì lượng xăng sẽ không khớp nhau. trường hợp này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến khả năng vận hành của động cơ.

          mã kim có bao nhiêu ký tự, ở vị trí nào?

          Mã bộ lấy mẫu tự động thường là một chuỗi từ 6 đến 30 ký tự được khắc vào đầu hoặc trục của kim. hoặc bạn có thể quét mã qr để lấy mã kim tiêm.

          Có một số loại kim phun phổ biến: Kim phun Denso có vị trí mã số nằm ở đầu kim; kim phun vdo/siemens có cùng vị trí với kim denso; kim phun delphi có vị trí mã nằm trên thân kim; kim phun bosch có vị trí mã ở mặt bên của kim.

          giá kim phun xăng/dầu ô tô

          Giá kim phun xăng/nhớt ô tô khác nhau tùy thuộc vào dòng xe, đời xe và nhà sản xuất ô tô. Thông thường với các dòng phổ thông như hyundai i10, kia morning, toyota vios, toyota innova, toyota fortuner …giá kim phun xăng chính hãng dao động từ 2 triệu đến 6 triệu/1 kim phun.

          trung lập

XEM THÊM:  Kham suc khoe bang lai xe oto o dau

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

<