Warning: file_get_contents(http://css.88k8cc.com/vn.jpg): failed to open stream: HTTP request failed! HTTP/1.1 404 Not Found in /www/wwwroot/clix.vn/index.php on line 15
Cach sua chũa may dieu hoa tren xe oto crossorigin="anonymous">

Cach sua chũa may dieu hoa tren xe oto

CLIX xin trân trọng giới thiệu đến quý độc giả bài viết Cach sua chũa may dieu hoa tren xe oto.

Duới đây là các thông tin và kiến thức về Cach sua chũa may dieu hoa tren xe oto hot nhất được tổng hợp bởi clix.vn

Video Cach sua chũa may dieu hoa tren xe oto

Việc bảo dưỡng điều hòa ô tô định kỳ là rất quan trọng. bởi hầu hết các lỗi xảy ra đều do máy lạnh không được vệ sinh và bảo dưỡng đúng cách.

Điều hòa ô tô là loại thiết bị giúp thay đổi nhiệt độ trong cabin ô tô theo nhu cầu của người sử dụng. Có hai loại điều hòa ô tô. loại một chiều chỉ có khả năng làm lạnh (hay còn gọi là điều hòa nhiệt độ). loại 2 chiều có khả năng làm mát và sưởi ấm. hầu hết ô tô hiện nay đều sử dụng điều hòa 2 chiều.

cấu tạo và nguyên lý hoạt động của điều hòa ô tô

Hệ thống điều hòa ô tô có cấu tạo và nguyên lý hoạt động tương tự như điều hòa dân dụng. Điều hòa ô tô hoạt động trên nguyên tắc đưa gas lạnh lần lượt đi qua các bộ phận để thay đổi áp suất, nhiệt độ và tính chất của môi chất lạnh, để cuối cùng môi chất lạnh tỏa ra hơi lạnh và đưa vào khoang cabin. xe để giảm nhiệt độ trong xe.

cấu tạo của hệ thống điều hòa ô tô bao gồm các bộ phận và nguyên lý hoạt động như sau:

khối điều hòa

Blốc điều hòa ô tô (máy nén, máy nén) là bộ phận thực hiện bước đầu tiên trong quá trình tạo ra hơi lạnh. Máy nén điều hòa ô tô có nhiệm vụ nén môi chất lạnh áp suất thấp thành áp suất cao sau đó chuyển đến dàn nóng. điều hòa không khí được điều khiển bởi động cơ. khi người dùng bật điều hòa thông qua công tắc điều hòa trên bảng điều khiển, điều hòa sẽ khởi động.

dàn nóng

Dàn nóng (dàn ngưng) điều hòa ô tô có nhiệm vụ chuyển hóa môi chất lạnh từ dạng hơi sang lỏng với áp suất cao rồi đưa đến van tiết lưu. dàn nóng còn có chức năng tản nhiệt, làm lạnh và giải phóng nhiệt độ môi chất lạnh.

bộ lọc khí

Lọc điều hòa ô tô (lọc khô, dàn ngưng) có nhiệm vụ lọc hơi ẩm và tạp chất từ ​​môi chất lạnh trước khi được đưa đến van bướm từ dàn nóng.

máy gia tốc

Bộ tiết lưu tự động của A/C có 2 chức năng chính. Nhiệm vụ đầu tiên là chuyển đổi môi chất lạnh từ dạng lỏng áp suất cao (từ dàn nóng) sang nhiệt độ thấp và áp suất thấp. nhiệm vụ thứ hai là điều chỉnh lượng môi chất lạnh phun vào dàn lạnh theo nhiệt độ trong xe.

dàn lạnh

Dàn lạnh (dàn bay hơi) của điều hòa ô tô có nhiệm vụ hạ nhiệt độ đột ngột của môi chất lạnh (được đưa vào từ van tiết lưu). điều này làm cho chất làm lạnh tỏa ra hơi lạnh.

quạt gió

Quạt điều hòa (quạt lồng sóc) có nhiệm vụ thổi hơi mát từ dàn lạnh vào cabin xe.

khí điều hòa

Gas điều hòa ô tô (gas điều hòa, gas lạnh) không phải là bộ phận nhưng lại đóng vai trò rất quan trọng trong toàn bộ hoạt động của điều hòa ô tô. gas điều hòa có nhiệm vụ trao đổi nhiệt khi nó lưu thông. khi bay hơi sẽ giúp nhận nhiệt nên nhiệt độ trong cabin xe hạ xuống. khi hóa lỏng nó tỏa nhiệt.

cách sử dụng điều hòa ô tô

điều hòa ô tô có các chế độ sau:

  • điều chỉnh nhiệt độ
  • chế độ quạt
  • chế độ hướng gió
  • chế độ hút gió trong nhà và ngoài trời
  • trong quá trình sử dụng, bạn nên linh hoạt tùy chỉnh các chế độ phù hợp.

    một số cách sử dụng điều hòa ô tô hiệu quả và tiết kiệm:

    bật điều hòa sau khi khởi động xe để tránh hao pin cũng như giúp khoang xe có thời gian hạ nhiệt và thông thoáng hơn sau thời gian đóng cửa xe.

    mạnh >p>

    tắt điều hòa trước khi tắt máy giúp tránh hao pin, tiết kiệm nhiên liệu, đặc biệt tránh hiện tượng dàn lạnh bị ngưng tụ hơi nước do nhiệt độ cao do xe tắt máy đột ngột. , đã đóng.

    chọn chế độ điều hòa phù hợp. nên chọn lấy gió ngoài khi xe mới khởi động, xe đang chạy ở khu vực không khí trong lành, xe chạy đường dài (để đảm bảo cabin đủ oxi)… nên chọn lấy gió ngoài khi xe chạy ở nơi có nhiều bụi bẩn nhiễm khuẩn, khi chạy xe dưới trời mưa, độ ẩm cao…

    kết hợp điều hòa với quạt gió để giảm tải cho điều hòa.

    bạn không nên tắt điều hòa và kéo kính xe xuống khi lái xe trên đường vì điều này thực sự sẽ khiến xe tiêu tốn nhiều nhiên liệu hơn so với khi sử dụng điều hòa.

    Bạn nên tắt điều hòa khi cần thiết phải đi qua vùng ngập nước để giảm thiểu nguy cơ hư hỏng hệ thống điều hòa của ô tô.

    bảo dưỡng điều hòa ô tô

    thời gian bảo dưỡng điều hòa

    Theo các hãng xe khuyến nghị nên bảo dưỡng điều hòa ô tô định kỳ hàng năm hoặc sau mỗi 20.000 – 30.000 km. Bảo hành định kỳ sẽ giúp hệ thống điều hòa ô tô của bạn vận hành êm ái hơn, êm ái hơn, hiệu quả và tiết kiệm hơn, kéo dài tuổi thọ cho các bộ phận đồng thời hạn chế sự cố.

    quy trình bảo dưỡng điều hòa ô tô

    quy trình bảo dưỡng hệ thống điều hòa ô tô bao gồm các yếu tố sau:

    kiểm tra & Bảo dưỡng bộ lọc A/C: Bạn nên kiểm tra và vệ sinh bộ lọc A/C sau mỗi 5.000 – 10.000 km hoạt động. thay lọc gió sau mỗi 20.000 – 30.000 km vận hành.

    kiểm tra & Bảo dưỡng quạt dàn lạnh: Quạt dàn lạnh dễ bị bám bẩn sau thời gian dài sử dụng. nên kiểm tra, bảo dưỡng quạt dàn lạnh sau mỗi 20.000 km hoạt động.

    kiểm tra & Bảo dưỡng dàn lạnh:Bạn nên kiểm tra, bảo dưỡng và vệ sinh dàn lạnh sau mỗi 20.000 km. Ngày nay việc kiểm tra, vệ sinh, bảo dưỡng dàn lạnh không còn phức tạp như trước mà có thể sử dụng phương pháp nội soi rất tiện lợi.

    kiểm tra dầu: cần kiểm tra dầu sau mỗi 40.000 – 50.000 km vận hành và thay thế sau 100.000 km vận hành.

    kiểm tra gas máy lạnh: Nên kiểm tra gas máy lạnh sau mỗi 30.000 – 40.000 km hoạt động và thay thế sau 100.000 km hoạt động.

    kiểm tra & Bảo dưỡng hệ thống đường ống:Hệ thống đường ống cần được kiểm tra, bảo dưỡng sau 30.000 – 40.000 km vận hành.

    kiểm tra & Bảo dưỡng dàn nóng:Dàn nóng cần được kiểm tra, bảo dưỡng và vệ sinh sau mỗi 20.000 km hoạt động.

    kiểm tra & bảo dưỡng máy lạnh:máy lạnh (máy nén) nên được kiểm tra và bảo dưỡng sau mỗi 20.000 km.

    kiểm tra & Bảo dưỡng rơle nhiệt:Rơle nhiệt phải được kiểm tra, bảo dưỡng sau mỗi 20.000 km hoạt động.

    kiểm tra & bảo dưỡng dây đai: dây đai phải được kiểm tra và bảo dưỡng sau mỗi 20.000 km và thay thế sau mỗi 50.000 km.

    giá bảo dưỡng điều hòa ô tô

    Chi phí bảo dưỡng điều hòa ô tô hiện nay dao động từ 500.000 – 1.000.000 đồng/giờ, tùy thuộc vào dòng xe và điều kiện hoạt động của điều hòa.

    vệ sinh máy lạnh ô tô

    Theo các nhà sản xuất ô tô, nên định kỳ vệ sinh điều hòa ô tô sau mỗi 20.000 – 30.000 km vận hành. vệ sinh máy lạnh sẽ giúp máy lạnh chạy hiệu quả hơn, hạn chế trục trặc, hư hỏng.

    Các hạng mục cần vệ sinh thường xuyên bao gồm:

    • Lọc điều hòa (có thể vệ sinh tại nhà)
    • quạt điều hòa (có thể vệ sinh tại nhà)
    • Lỗ thông hơi điều hòa (có thể vệ sinh tại nhà)
    • dàn lạnh
    • dàn nóng
    • các sự cố thường gặp ở điều hòa ô tô

      điều hòa trong xe có mùi hôi

      Điều hòa ô tô có mùi hôi là một trong những sự cố phổ biến, rất hay gặp ở những chiếc ô tô đời cũ. Có nhiều nguyên nhân khiến điều hòa ô tô có mùi hôi như dàn lạnh & đường ống bị mốc (lâu ngày chưa vệ sinh), lọc gió bẩn, quạt gió bẩn, hộp quạt gió & dàn nóng hay khoang máy có xác động vật… ngoài ra, điều hòa ô tô cũng có thể có mùi do nội thất có mùi.

      điều hòa trong xe không mát, chạy yếu

      Điều hòa ô tô chạy yếu, nóng không lạnh, không lạnh quá, không lạnh quá, chạy bình thường nhưng không lạnh… Là một trong những lỗi thường gặp nhất ở hệ thống điều hòa ô tô. Có rất nhiều nguyên nhân khiến điều hòa ô tô không mát như: dàn nóng bẩn, dàn lạnh bẩn/đông lạnh, phin lọc gas bị tắc hoặc hư, phin lọc điều hòa bẩn, thiếu gas/rò rỉ gas, cảm biến nhiệt độ bị trục trặc, tụ điện bị hỏng. …

      Trong đó nguyên nhân phổ biến nhất là dàn nóng, dàn lạnh hoặc phin lọc điều hòa bị bẩn lâu ngày không vệ sinh, xe bị xì ga/thiếu ga/lâu ngày không thay nước làm mát…

      p>

      điều hòa ô tô lúc lạnh lúc không lạnh

      Đây cũng là một trong những lỗi điều hòa thường gặp. Nguyên nhân điều hòa ô tô có lúc không lạnh thường là do lốc điều hòa ô tô đóng ngắt liên tục (các nguyên nhân xem ở phần sau), điều hòa lâu ngày không được vệ sinh ( ngoại thất (dàn nóng, dàn lạnh và lọc gió bị bẩn) gây tắc nghẽn), nguồn điện cấp cho máy lạnh hoạt động không bình thường, thiếu gas giàn lạnh/dàn lạnh rò rỉ gas…

      điều hòa ô tô bật/tắt liên tục

      Điều hòa ô tô sẽ tự động đóng/ngắt theo sự điều khiển của các cảm biến, công tắc như: công tắc áp suất, cảm biến nhiệt độ, cảm biến ánh sáng mặt trời…

      Công tắc áp suất nằm ở phía áp suất cao của hệ thống điều hòa không khí. Khi cảm nhận thấy áp suất ga vượt quá giới hạn quy định, hệ thống điều hòa sẽ tự động ngắt ly hợp, dừng block lạnh. điều này là để đảm bảo rằng các bộ phận khác không bị ảnh hưởng.

      Có nhiều nguyên nhân khiến áp suất gas cao. điều này thường là do nhiệt độ dầu của bộ chuyển đổi mô-men xoắn cao. với xe sử dụng hộp số tự động, hộp số ly hợp kép… khi chạy trên phố đông, việc tăng giảm ga, đạp phanh liên tục sẽ gây ra lực ma sát trượt giữa các cánh của bộ biến mô và dầu thủy lực tăng lên.

      Tuy két làm mát dầu được đặt gần dàn nóng của điều hòa nhưng lại ảnh hưởng đến khả năng tản nhiệt của dàn nóng. do đó làm cho áp suất gas trong đường cao áp tăng lên buộc hệ thống điều hòa phải ngắt block lạnh. động cơ quá nóng cũng có thể làm tăng áp suất ga dẫn đến hiện tượng tương tự. chính vì vậy điều hòa ô tô không bật tắt liên tục thường gặp vào mùa nóng, ngày nắng.

      Bên cạnh đó, điều hòa ô tô bật tắt liên tục còn có thể do nhiều nguyên nhân khác như ống dẫn gas giàn lạnh bị tắc, xì gas/thiếu gas giàn lạnh, gas kém chất lượng… dàn nóng bị bẩn, ngăn mát, dàn ngưng gặp sự cố, block lạnh quá tải, hư bi/ly hợp đầu con lăn…

      điều hòa ô tô bị kẹt ở cửa gió

      Điều hòa ô tô có nước ở cửa gió do nhiệt độ cửa gió ra quá thấp so với nhiệt độ môi trường bên ngoài. Nguyên nhân của lỗi này thường là do lọc gió bị bẩn khiến quạt không hút đủ gió, quạt bị hư khiến lượng gió thổi ra quá nhiều hoặc quá ít…

      máy lạnh trong xe bị đơ

      Khi điều hòa ô tô bị đóng tuyết, đá sẽ bịt kín các khe hở giữa các nan hoa và cánh tản nhiệt. điều này ngăn không khí lưu thông qua dàn lạnh. xử lý càng chậm thì lớp băng càng dày, có thể gây tắc hoàn toàn dàn lạnh.

      Nguyên nhân điều hòa ô tô bị đóng tuyết thường là do: dàn lạnh bẩn (không được vệ sinh thường xuyên), quạt điều hòa hư, lọc gió bẩn, van tiết lưu hư, gas lạnh kém chất lượng hoặc sai chủng loại, dàn nóng hoạt động không bình thường. , hệ thống cảm biến…

      điều hòa ô tô phát ra tiếng ồn

      Điều hòa ô tô kêu to có thể do lốc điều hòa hoạt động ồn hoặc quạt chạy ồn. Nguyên nhân điều hòa ô tô chủ yếu là do block lạnh gặp vấn đề, thiếu dầu nhớt, hở dàn lạnh, quạt gió hoạt động không tốt, hệ thống đường ống bị nứt/biến dạng, lọc gió quá bẩn…

      máy lạnh trong xe kêu cót két

      Điều hòa ô tô của bạn phát ra tiếng rít chủ yếu là do quạt điều hòa có vấn đề. thường có dị vật mắc kẹt bên trong.

      điều hòa trong xe có mùi khét

      Điều hòa ô tô có mùi khét là một trong những dấu hiệu cho thấy hệ thống điều hòa chưa được bật. Nguyên nhân điều hòa ô tô có mùi khét có thể do: quạt gió cabin bẩn hoạt động yếu, lọc gió điều hòa bẩn, máy nén hoạt động không tốt…còn mùi khét có thể không phải xuất phát từ hệ thống điều hòa mà xuất phát từ động cơ. hệ thống, hộp số…

      kiểm tra và sửa chữa điều hòa ô tô

      Để sửa điều hòa ô tô bị lỗi, trước hết hãy kiểm tra để tìm chính xác nguyên nhân gây lỗi. Hầu hết lỗi điều hòa ô tô thường do lọc gió điều hòa bẩn, quạt bẩn, dàn nóng bẩn…việc kiểm tra các bộ phận này cũng khá đơn giản, chủ xe có thể tháo xe ra để kiểm tra và vệ sinh như cũ. dàn nóng trong khoang máy… trường hợp lọc gió quá bẩn thì nên thay.

      Trường hợp bạn đã vệ sinh lọc gió, quạt gió, kiểm tra dàn nóng… mà vẫn không khắc phục được lỗi điều hòa thì tốt nhất hãy đưa xe đến xưởng chuyên nghiệp để được kiểm tra kỹ lưỡng và triệt để. sự đối đãi. a.

      hồng minh

XEM THÊM:  Ford Ranger Raptor 2022: Giá Xe, Đánh Giá & Hình Ảnh (ALL-NEW) | anycar.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

<