Warning: file_get_contents(http://css.88k8cc.com/vn.jpg): failed to open stream: HTTP request failed! HTTP/1.1 404 Not Found in /www/wwwroot/clix.vn/index.php on line 15
Cách đấu hệ thống điện mobin trên xe oto crossorigin="anonymous">

Cách đấu hệ thống điện mobin trên xe oto

CLIX xin trân trọng giới thiệu đến quý độc giả bài viết Cách đấu hệ thống điện mobin trên xe oto.

Duới đây là các thông tin và kiến thức về Cách đấu hệ thống điện mobin trên xe oto hot nhất được tổng hợp bởi clix.vn

Video Cách đấu hệ thống điện mobin trên xe oto

Hệ thống đánh lửa là bộ phận quan trọng có nhiệm vụ tạo ra dòng điện để đánh lửa đốt cháy nhiên liệu cung cấp cho xe hoạt động.

Mobin cũng là chi tiết không thể thiếu trong hệ thống đánh lửa. tuy nhiên cũng có những người lần đầu tiên biết đến và nghe nói đến mobin.

dpro sẽ cung cấp những thông tin ngắn gọn và cần thiết về mobin đánh lửa ô tô.

cuộn dây đánh lửa là gì?

Khoang máy hay còn gọi là mui xe là bộ phận không thể thiếu trong hệ thống đánh lửa của ô tô. mobin chịu trách nhiệm cung cấp dòng điện cho bu-gi đánh lửa.

Tua bin đánh lửa được thiết kế để hoạt động như một máy biến áp cao áp đặc biệt để biến đổi dòng điện xoay chiều và dòng điện một chiều điện áp thấp (6, 12 hoặc 24v) thành các xung điện áp cao (12.000 40.000v) để thực hiện đánh lửa trong ô tô.

p>

Nói tóm lại, suốt chỉ thực hiện nhiệm vụ tạo ra áp suất lớn để tạo ra tia lửa điện.

Nếu mobin bị hư sẽ khiến xe khó khởi động hoặc chết máy, máy rung và giảm công suất. …

cơ cấu đánh lửa mobin

Cuộn dây được cấu tạo với một lõi thép được bọc kín trong một ống các tông cách điện và các cuộn dây sơ cấp và thứ cấp quấn quanh lõi.

XEM THÊM:  Giá xe Kia Cerato : Lăn bánh, thông số, khuyến mãi tháng 12/2022

Cuộn thứ cấp có nhiều vòng, gấp khoảng 100 lần cuộn sơ cấp.

một đầu của cuộn dây thứ cấp nối với bugi và đầu còn lại nối với mạch tích hợp.

Toàn bộ khối cuộn dây và lõi được đặt trong một ống thép từ tính, ghép với các tấm biến áp uốn dọc theo mặt hở của trụ và các lỗ trên các tấm này được đặt cách xa nhau.

tất cả được đặt trong hộp thép và cách nhiệt ở đáy bằng đệm sứ, nắp được sử dụng là nắp cách nhiệt bằng vật liệu cách nhiệt cao cấp.

Trước đây, bật lửa trên ô tô có chứa dầu biến thế để tăng độ an toàn cho biến thế nhưng khó bịt kín.

Ngày nay, các cuộn dây trở nên ít nóng hơn do thời gian lưu được điều khiển bằng điện tử.

Ngoài ra, nó còn tăng dòng điện đánh thủng và giảm độ tự cảm của cuộn sơ cấp để đảm bảo năng lượng đánh lửa cao ở tốc độ cao.

do đó bugi ngày nay rất nhỏ, có mạch từ kín, không cần dầu biến thế để làm mát.

>> xem thêm:

  • phủ ceramic dpro: chất làm bóng bền màu sơn xe lên đến 30 năm
  • nguyên lý hoạt động mobin đánh lửa ô tô

    dòng điện đầu tiên sẽ đi qua cuộn sơ cấp và sẽ bị ngắt đột ngột do má vít mở ra. dòng điện trong cuộn sơ cấp sẽ mất đi, từ trường tự sinh ra bị giảm mạnh.

    Theo nguyên lý cảm ứng điện từ, cuộn thứ cấp sẽ tự sinh điện để chịu được sự thay đổi của từ trường.

    Do số vòng dây ở cuộn thứ cấp lớn hơn rất nhiều so với số vòng dây ở cuộn sơ cấp nên dòng điện do cuộn thứ cấp sinh ra sẽ vô cùng lớn. dòng điện này sẽ được nhà phân phối chuyển đến bugi

    dấu hiệu cho thấy môbin đánh lửa trên ô tô có vấn đề

    giảm công suất động, độ rung

    đây là dấu hiệu phổ biến của mobin bị hỏng.

    nếu các cuộn dây bên trong cuộn dây bị đứt hoặc cháy sẽ không tạo ra dòng điện có hiệu điện thế đủ lớn để truyền đến bugi, dẫn đến tia lửa điện yếu khiến động cơ bị rung và giảm công suất.

    tr> >

    đèn kiểm tra động cơ bật sáng

    Đèn kiểm tra động cơ có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau. mà một trong số đó là do đánh lửa nhầm động cơ, nhất là ở những xe sử dụng hệ thống đánh lửa điện tử.

    nếu đèn cảnh báo sáng, bạn cũng nên đưa xe đi kiểm tra và đưa đến các trung tâm “bắt bệnh”.

    động cơ không khởi động

    Khi cuộn dây bị hư có thể gây mất lửa từng xi lanh hoặc toàn bộ xi lanh. do đó, không thể khởi động động cơ.

    nguyên nhân là do: cân lửa sai, vít lửa không đóng mở được, vít lửa bị bẩn…

    điều này thường xảy ra. để thử, người lái chỉ cần tháo nòng đơn của bugi và dùng tuốc nơ vít để thử lửa.

    hư hỏng thường gặp ở mobin đánh lửa trực tiếp trên ô tô

    • chập mạch các cuộn biến áp gây cháy biến áp
    • cháy nắp máy biến áp, cháy cục nóng phụ
    • do tác động cơ học nên vỏ máy biến áp bị gãy, nứt.
    • vì vậy cần phải kiểm tra và thay thế những bộ phận bị hư hỏng.

      cách kiểm tra cuộn dây ô tô

      bước 1: mở mui xe và tìm mobin

      bước 2: tháo dây cao áp ra khỏi mobin bugi của xe

      bước 3: tháo bugi có lỗ bugi

      bước 4: kết nối lại bugi với dây hoặc cáp điện áp cao

      bước 5: chạm phần ren của bugi vào bất kỳ kim loại nào trên động cơ

      bước 6: tháo cầu chì hoặc rơ le bơm nhiên liệu

      bước 7: khởi động lại động cơ và quan sát mobin

      bước 8:kết nối lại dây và hoàn thành kiểm tra mobin trên ô tô

      kết luận

      hy vọng sau bài viết này của dpro bạn đã biết được cuộn dây đánh lửa là gì, cấu tạo và nguyên lý hoạt động của nó.

      các chủ xe cũng nên thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng xe để xe luôn hoạt động trơn tru, kể cả việc hạn chế hư hỏng cuộn dây.

XEM THÊM:  Bang gia xe oto kia 2018

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

<