Warning: file_get_contents(http://css.88k8cc.com/vn.jpg): failed to open stream: HTTP request failed! HTTP/1.1 404 Not Found in /www/wwwroot/clix.vn/index.php on line 15
Cach chinh cò xe oto 1 lan quay crossorigin="anonymous">

Cach chinh cò xe oto 1 lan quay

Bạn đang xem: Cach chinh cò xe oto 1 lan quay Tại Clix.vn

CLIX xin trân trọng giới thiệu đến quý độc giả bài viết Cach chinh cò xe oto 1 lan quay.

Duới đây là các thông tin và kiến thức về Cach chinh cò xe oto 1 lan quay hot nhất hiện nay được bình chọn bởi người dùng

Video Cach chinh cò xe oto 1 lan quay

Bộ truyền động của động cơ bao gồm một hệ thống van với các trục cam giúp van đóng mở vào thời điểm thích hợp. Trong các động cơ hiện đại ngày nay, trục cam được đặt trên các van. trong đó trục cam có các vấu cam bố trí ở các góc khác nhau giúp động cơ vận hành trơn tru, mượt mà. Tuy nhiên, nếu khe hở van quá lớn thì động cơ chạy không tốt, khi chạy một quãng đường dài thì động cơ không khởi động lại được sau khi tắt máy. vì vậy khi điều này xảy ra bạn cần biết cách điều chỉnh van trên ô tô.

cấu tạo van ô tô

xupap gồm có 7 bộ phận: lò xo, đùm, vấu cam, phốt dầu, bạc lót dẫn hướng van, cần van, khe hở van. Khi xoay, các vấu cam có hình giọt nước giúp đẩy van xuống để mở cửa nạp hoặc đổ mảnh vụn/nhiên liệu. Trục cam được chia làm 2 loại: trục cam đơn cho phép đóng/mở các ống nạp và ống xả, loại thứ hai là trục cam kép điều khiển các ống nạp và xả độc lập.

Xupap ô tô là gì? Cấu tạo và cách chỉnh xupap ô tô đúng kỹ thuậtHình ảnh cấu tạo xupap ô tô

Khe hở xupap là khoảng không gian do các chi tiết của trục cam tạo ra với van khi van đóng. khoảng hở này được thể hiện bằng khoảng cách giữa đuôi van và đầu cò khi van đóng. một số động cơ trục cam nằm trên nắp động cơ, khoảng cách giữa trục cam và đuôi van là khe hở. Trên các động cơ này, để điều chỉnh khe hở nhiệt, người ta thường dùng gioăng xupáp.

XEM THÊM:  [Tổng hợp] 7 Hư hỏng trên động cơ thường xuyên xảy ra nhất

tầm quan trọng của việc điều chỉnh xupap

trong van, bộ phận cần điều chỉnh là khe hở của van. khi nhiệt độ tăng, rãnh nở ra, động cơ đang chạy tiếp xúc với khí nhiên liệu có nhiệt độ cao nên nở ra trong quá trình làm việc.

nếu khe hở nhiệt quá lớn sẽ làm thay đổi điểm đóng mở của các van làm giảm công suất động cơ, tăng tiêu hao nhiên liệu, giảm tuổi thọ động cơ… nên khi sử dụng bộ điều khiển cần phải bảo vệ bảo trì và bảo dưỡng bộ phận này thường xuyên để thiết lập khe hở van thích hợp.

điều kiện điều chỉnh xupap

nếu bạn muốn điều chỉnh xupap, hãy xem xét các điều kiện điều chỉnh sau:

-tìm hiểu thứ tự của động cơ

– biết tiêu chuẩn khe hở nhiệt động cơ tiêu chuẩn. Tùy thuộc vào loại động cơ, độ hở của van là 0,2 đến 0,3 mm đối với van nạp và 0,25 đến 0,35 mm đối với van xả.

– Xác định góc lệch công trình: di = 1800.t/i. trong đó: di là góc dịch chuyển, t là số chu kỳ, i là số xi lanh.

– xác định máy song song

– Xác định vị trí van nạp và van xả: Có nhiều cách để xác định vị trí van. có thể dựa vào quy luật bố trí van sau:

-xh-xh-xh-xh

-xh-hx-xh-hx.

hướng dẫn cách điều chỉnh khe hở nhiệt van ô tô

Hướng dẫn cách chỉnh xupap ô tô với khe hở nhiệt

điều chỉnh khe hở van của mỗi xi lanh theo thứ tự đánh lửa của động cơ ô tô. lần lượt làm theo 10 bước đơn giản sau:

XEM THÊM:  Phân khu c xe oto 800tr

Bước 1: Đầu tiên xác định vị trí của van nạp và van xả.

Bước 2: Quay trục khuỷu sao cho pít-tông của xi-lanh 1 ở ĐCD (vị trí hộp số và pít-tông xa trục khuỷu nhất) hoặc trục khuỷu quay tự do và đánh dấu điểm chết tại điểm đỉnh của ròng rọc hoặc bánh đà. lúc này van của xi lanh 1 đóng và khe hở nhiệt của cả hai van được điều chỉnh.

Bước 3: Sử dụng cờ lê để nới lỏng đai ốc vít điều chỉnh hoặc đai ốc khóa đai ốc.

<3

bước 5: sử dụng tuốc nơ vít để điều chỉnh độ mở của đầu cần hoặc sử dụng cờ lê dẹt để siết bu lông, khi căn chỉnh lưỡi (độ dày phù hợp) được cho là đủ. tốt.

Bước 6: Giữ tuốc nơ vít hoặc bu lông điều chỉnh và vặn chặt đai ốc khóa bằng cờ lê. cẩn thận không để vít hoặc bu lông bị xoay khi siết đai ốc khóa.

bước 7:tách tín hiệu ở bánh đà hoặc puli để các máy có góc làm việc theo thứ tự nổ máy.

bước 8: xoay trục khuỷu sao cho vạch thứ 2 khớp với vạch trên thân máy.

bước 9: điều chỉnh 2 van của xi lanh tiếp theo theo thứ tự đánh lửa của động cơ như bước 3, bước 4, bước 5 và bước 6.

bước 10: thực hiện tương tự như bước 8 và 9 để điều chỉnh khe hở nhiệt của các xi lanh còn lại.

XEM THÊM:  Bán hạt cafe để trên xe oto

Đây là phương pháp điều chỉnh một van có ưu điểm là đảm bảo độ chính xác, tuy nhiên việc điều chỉnh khe hở từng van một rất mất thời gian. Hy vọng với những thông tin mà thegioilexus cung cấp, bạn có thể thực hiện việc độ xe một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn. chúc may mắn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

<