Warning: file_get_contents(http://css.88k8cc.com/vn.jpg): failed to open stream: HTTP request failed! HTTP/1.1 404 Not Found in /www/wwwroot/clix.vn/index.php on line 15
Cac hang xe oto cua nhat ban crossorigin="anonymous">

Cac hang xe oto cua nhat ban

Bạn đang xem: Cac hang xe oto cua nhat ban Tại Clix.vn

CLIX xin trân trọng giới thiệu đến quý độc giả bài viết Cac hang xe oto cua nhat ban.

Duới đây là các thông tin và kiến thức về Cac hang xe oto cua nhat ban hay nhất được tổng hợp bởi clix.vn

Video Cac hang xe oto cua nhat ban

Theo thống kê năm 2012, Nhật Bản là nước sản xuất ô tô lớn thứ hai thế giới sau Trung Quốc. Điều này cũng dễ hiểu bởi Nhật Bản là một trong những quốc gia hàng đầu thế giới trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học, chế tạo máy và công nghệ.

honda, toyota, suzuki, mazda,.. đều là những hãng xe Nhật Bản vô cùng nổi tiếng và quen thuộc trên thế giới hiện nay. Hãy cùng 2oto tìm hiểu thêm về câu chuyện này và logo của các hãng xe hơi Nhật Bản nhé!

bạn có thể cần:

  • phân biệt các dòng xe phổ biến và các phân khúc tại Việt Nam
  • cách tốt nhất để mua một chiếc ô tô mới
  • quy định thời hạn đăng kiểm ô tô 2020
  • luật mới cấp đổi giấy phép lái xe mô tô, ô tô năm 2020
  • đu

    Honda là nhà sản xuất động cơ Nhật Bản lớn nhất thế giới với sản lượng hơn 14 triệu chiếc mỗi năm. Từ năm 2004, công ty bắt đầu sản xuất động cơ diesel chạy êm và không có bộ lọc để đáp ứng các tiêu chuẩn về ô nhiễm.

    Theo đó, trong lịch sử của hãng xe Nhật Bản này, chiếc xe Honda đầu tiên được sản xuất là chiếc S500 ra đời vào năm 1963 và thời điểm đó hãng đã thành công với lĩnh vực kinh doanh xe máy được gần 2 thập kỷ.

    Năm 1972, sản phẩm bán chạy nhất của công ty là Honda Civic. Ở thế hệ đầu tiên này, Honda Civic được trang bị động cơ 4 xi-lanh công suất 50 mã lực. Xe có nhiều phiên bản gồm coupe, 3 cửa, hatchback 5 cửa, Estate 5 cửa,…

    và đến năm 1986, honda là hãng xe hơi Nhật Bản đi tiên phong trong việc tạo ra các mẫu xe hạng sang, đưa thương hiệu acura vào thị trường Mỹ vào năm 1986. Đây cũng là thời điểm logo honda trở thành một trong những biểu tượng của công ty. Họ nổi tiếng nhất thế giới.

    ý nghĩa logo xe hơi honda

    Logo của hãng xe Nhật Bản này với chữ “H” bắt nguồn từ cái tên Honda và con chim kia được coi là biểu tượng của ước mơ và khát vọng bay xa bay cao, vừa thực vừa thực. vừa ảo vừa giản dị nhưng ẩn chứa nhiều thông điệp, có thể lý giải rằng chữ h tượng trưng cho hình ảnh một người đứng vững trên đôi chân của mình, hai tay dang rộng hướng tới những thành quả vẻ vang hơn của lao động sáng tạo.

    Honda sử dụng một biểu tượng Honda khác nhau cho mỗi thương hiệu:

    • Ô tô Honda được trang trí bằng logo chữ ‘H’ của Honda và các bộ phận vận chuyển sử dụng logo “Marine” của Honda.
    • logo xe máy honda được thể hiện bằng logo “đôi cánh” của honda, đặc điểm thương hiệu acura của logo honda ‘a’.
    • xe đua honda với các biểu tượng đua xe
    • chi tiết

      – các mẫu xe mới nhất: honda civic, honda cr-v, honda accord, honda city, honda hr-v, honda brio, honda jazz.

      – Giám đốc điều hành: Hachigo Takahiro (06/2015)

      – doanh thu: 15,36 nghìn tỷ JPY (2018)

      – các công ty con: acura, honda r&d, honda canada

      – người sáng lập: honda sōichirō, fujisawa takeo

      madrid

      Mazda Motors Corporation là nhà sản xuất ô tô đa quốc gia của Nhật Bản, có trụ sở chính tại Fuchū, Quận Aki, Hiroshima, Nhật Bản. năm 2015, mazda là nhà sản xuất ô tô lớn thứ 15 trên thế giới.

      được thành lập vào năm 1920 tại thành phố lớn hiroshima. Trước đó, công ty bắt đầu sản xuất xe kéo tự động và vũ khí cho quân đội Nhật Bản như Toyo Cork Kogyo. Thành công đầu tiên của Mazda có thể kể đến năm 1960, chiếc xe R360 đầu tiên được giới thiệu ra thị trường Nhật Bản lúc bấy giờ. Tiếp nối thành công đó, Mazda bắt đầu phát triển động cơ quay Wankel như một trong những nỗ lực của các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản khác muốn có được nó.

      Thành công của Mazda bị cắt đứt khi cuộc khủng hoảng dầu mỏ xảy ra vào năm 1970, Mazda đứng trước nguy cơ phá sản và phải tập trung vào các loại động cơ tiết kiệm nhiên liệu đang được ưa chuộng. Nó buộc hãng xe Nhật Bản này phải hợp tác với Ford và phát triển một số mẫu xe liên quan trong giai đoạn từ 1970 đến 2010. Dưới khẩu hiệu “Zoom-Zoom” như cách gọi của nhiều người ngày nay, tập đoàn Mazda Motor được biết đến với những sản phẩm hấp dẫn và sang trọng. những chiếc xe thú vị với từng trang bị, từng chi tiết thiết kế.

      ý nghĩa logo xe mazda

      logo của hãng xe hơi nổi tiếng Nhật Bản – mazda là hình ảnh chú chim đang dang rộng đôi cánh, tượng trưng cho tốc độ, sự linh hoạt, sức mạnh và sự ổn định. Sự kết hợp giữa đôi cánh bay và quỹ đạo bay của chúng (đường tròn tròn) là thông điệp mà Mazda muốn gửi đến khách hàng: “Như cánh chim không mỏi, Mazda không ngừng bay để vươn cao và xa hơn trên bầu trời. chinh phục những đỉnh cao mà Matsuda hằng mơ ước.”

      chi tiết

      các mẫu mới nhất: mazda3, mazda cx-5, mazda 6, mazda 2, mazda cx-8

      người sáng lập: jujiro matsuda

      thành lập: 30 tháng 1 năm 1920, hiroshima, hiroshima, nhật bản

      trụ sở chính: fuchu, hiroshima, nhật bản

      Chủ sở hữu: Dịch vụ ủy thác của Ngân hàng Nhật Bản (6,3%)

      xem thêm: mazda 3 2019: đánh giá, thông tin km, giá lăn bánh t11/2020

      toyota

      Toyota Motor Corporation là nhà sản xuất ô tô đa quốc gia của Nhật Bản có trụ sở chính tại Toyota, Aichi, Nhật Bản. Vào năm 2017, cơ cấu tổ chức của Toyota bao gồm 364.445 nhân viên trên toàn thế giới tính đến tháng 9 năm 2018, khiến Toyota trở thành công ty lớn thứ sáu trên thế giới tính theo doanh thu.

      Toyoda Kiichiro là người sáng lập Toyota đồng thời là một nhà công nghiệp ở Nhật Bản và là con trai của người sáng lập Toyoda Loomworks – Toyoda Sakichi. Toyoda Kiichiro, người đã đưa ra quyết định chuyển các nhà máy dệt của Toyoda sang lĩnh vực sản xuất ô tô, coi mình là một nhà đầu tư mạo hiểm vào đúng thời điểm.

      Hàng năm, tập đoàn ô tô Toyota sản xuất hơn 10 triệu chiếc ô tô, con số này đủ để hãng xe hơi Nhật Bản này đứng đầu thế giới. Trước đây, Toyota đã vượt qua khó khăn một cách ngoạn mục khi giá dầu cao đến mức thị trường khổng lồ của Mỹ yêu cầu một giải pháp thay thế cho những chiếc sedan cồng kềnh, chủ yếu được trang bị động cơ V8, chỉ nhập khẩu những chiếc xe tiết kiệm, giá rẻ. Sau đó, hãng xe hơi Nhật Bản này phải xây dựng nhà máy đầu tiên ở Bắc Mỹ vào đầu những năm 1980 để đối phó với thuế nhập khẩu của Mỹ. Theo đó, dòng xe sang Lexus cũng ra đời sau khi nhà máy này hoàn thành và đi vào sản xuất.

      tổng doanh số bán hàng của Toyota đạt 40 triệu chiếc vào năm 2013, là chiếc xe bán chạy nhất thế giới. các công ty sản xuất ô tô khác như các hãng xe hino, ranz, scion, lexus có cổ phần tại các công ty như daihatsu, isuzu, fuji heavy Industries và hợp tác với bmw.

      ý nghĩa logo xe toyota

      Tôi đặt tên công ty là “toyota” thay vì “toyoda” vì nhiều lý do:

      • Tôi muốn thay đổi, cập nhật tên gọi, tách từ “toyoda” gắn liền với nghề nấu rượu sake của dòng họ Toyoda.
      • “toyota” được phát âm chuẩn hơn “toyoda”, trong tiếng Nhật “toyo” cũng có nghĩa là “rất nhiều” và từ “ta” có nghĩa là “gạo”: tượng trưng cho sự giàu có, no đủ. .
      • Trong tiếng Nhật, từ “Toyota” có 8 nét, theo quan niệm của người Nhật xưa, số 8 tượng trưng cho sự may mắn. chữ “toyoda” có 10 nét thì số 10 bị coi là xấu, không thăng tiến.

        Logo hãng xe hơi Toyota hiện tại được thiết kế vào tháng 10 năm 1989 và có thời gian hoàn thành lâu hơn nhiều so với logo của các hãng xe hơi Nhật Bản khác. với ba bầu dầu nằm trong logo của hãng xe Nhật Bản này được liên kết chặt chẽ với nhau, xếp theo chiều ngang. ý nghĩa của thiết kế này có thể được giải thích như sau:

        • quan tâm đến những nỗ lực phát triển không ngừng trong lĩnh vực kỹ thuật.
        • dịch vụ khách hàng.
        • quan tâm đến chất lượng của sản phẩm.
        • chi tiết

          – các dòng xe mới nhất: toyota yaris, toyota camry, toyota land cruiser, toyota innova, viso fortuner,…

          – Giám đốc điều hành: Toyoda Akio (23/06/2009)

          – người sáng lập: toyoda kiichirō

          – Trụ sở chính: Toyota, Aichi, Nhật Bản

          – Công ty con: Tập đoàn Lexus, Daihatsu, Subaru

          nissan

          Công ty cổ phần ô tô Nissan là nhà sản xuất ô tô Nhật Bản và là một trong những nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới. Lưu ý: Nhà sản xuất xe tải và xe buýt “Nissan Diesel” là một công ty độc lập của Nissan Auto Corporation. Trụ sở chính của công ty này nằm ở khu ginza, chūō-ku, tokyo.

          Nissan Motor Company là nhà sản xuất ô tô lớn thứ hai tại Xứ sở hoa anh đào, được thành lập từ rất sớm vào năm 1933 với tư cách là một bộ phận của Datsun. Vào cuối những năm 1990, Nissan cũng giống như các hãng xe Nhật Bản khác cũng phải vật lộn với cuộc khủng hoảng tài chính, người đứng đầu là Carlos Ghosn đã làm nên thành công của Nissan như ngày nay. Đến năm 2000, Nissan đã bán được hơn 5 triệu chiếc mỗi năm dưới các thương hiệu nổi tiếng, bao gồm các công ty con hạng sang Infiniti, Datsun và Nismo.

          ý nghĩa logo xe nissan

          nissan là viết tắt của cụm từ (nihon sangyo) có nghĩa là sản xuất công nghiệp Nhật Bản. Logo Nissan là một trong những logo xe hơi phổ biến nhất và có thể nhận ra ngay lập tức trên thế giới. logo nissan là logo màu xanh thép mới được công bố vào năm 2013.

          chi tiết

          – các mẫu xe mới nhất: nissan x-trail, nissan sunny, nissan terra

          – giám đốc điều hành: makoto uchida (ngày 1 tháng 12 năm 2019-)

          – Trụ sở chính: Yokohama, Kanagawa, Nhật Bản

          – các công ty con: infiniti, nismo, nissan canada, v.v.

          – tổ chức mẹ: renault

          suzuki

          Suzuki Motor Company là một tập đoàn đa quốc gia của Nhật Bản chuyên sản xuất ô tô, xe máy, SUV, thuyền máy, xe lăn và các sản phẩm có động cơ. Suzuki có 15 nhà máy sản xuất ô tô tại 14 quốc gia và 133 đại lý tại 119 quốc gia.

          Là một trong những hãng xe hơi Nhật Bản đạt cột mốc hơn 100 năm thành lập, Suzuki hiện chỉ tập trung vào xe máy và mới sản xuất được chiếc ô tô đầu tiên, thường là vào năm 1955. Suzuki cho ra mắt dòng Suzulight.

          p>

          đồng thời, suzuki dẫn đầu trong phân khúc kei car tại Nhật Bản sau khi đặt nền móng chiếm thị phần lớn với thương hiệu xe nhẹ và đáng tin cậy suzuki vươn ra thị trường trong và ngoài nước. Suzuki đã biến công ty thành nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới mà Tập đoàn Volkswagen sở hữu 19,9% cổ phần.

          ý nghĩa logo xe suzuki

          So với logo của các hãng xe Nhật Bản khác, logo Suzuki gây ấn tượng với biểu tượng chữ “s” được thiết kế tinh tế, có thể hiểu là tên viết tắt của thương hiệu Suzuki.

          Logo Suzuki được cho là một trong những thiết kế logo xe hơi lâu đời nhất và được công nhận nhất trên thế giới. Được giới thiệu vào năm 1958, bốn năm sau khi chiếc Suzuki đầu tiên ra đời, biểu tượng có chữ ‘S’ cách điệu là tên của thương hiệu Suzuki.

          Những đường nét, hình khối sắc cạnh của logo xe suzuki khiến người xem liên tưởng ngay đến nền văn hóa của đất nước mặt trời mọc, hình ảnh những chiến binh samurai dũng mãnh thể hiện sự rắn rỏi, mạnh mẽ và hiện đại.

          chi tiết

          – các mẫu xe mới nhất: suzuki swift, suzuki ertiga, suzuki celerio

          – doanh thu: 2,6 nghìn tỷ yên (2012)

          – tổng giám đốc: suzuki osamu (2000)

          – Trụ sở chính: Hamamatsu, Shizuoka, Nhật Bản

          – thành lập: tháng 10 năm 1909, Hamamatsu, Shizuoka, Nhật Bản

          mitsubishi

          Tập đoàn ô tô Mitsubishi là nhà sản xuất ô tô đa quốc gia của Nhật Bản có trụ sở chính tại Minato, Tokyo, Nhật Bản. Năm 2011, Mitsubishi Motors là nhà sản xuất ô tô lớn thứ sáu tại Nhật Bản và lớn thứ 19 trên thế giới tính theo sản lượng.

          mitsubishi là một trong những gã khổng lồ lâu đời nhất của ngành công nghiệp ô tô Nhật Bản. cụ thể là vào năm 1917, mitsubishi đã tung ra mẫu xe dựa trên fiat và đó cũng chính là tiền đề giúp hãng ô tô Nhật Bản này trở nên nổi tiếng với những mẫu xe địa hình như ngày nay như mitsubishi lancer Evolution hay mitsubishi pajero,…

          trong suốt thời gian hoạt động, mitsubishi đã hợp tác với các nhà sản xuất ô tô lớn khác như renault, volvo, chrysler, volkswagen và psa peugeot. Công ty tự hào là nguồn cảm hứng cho nhiều nhà sản xuất kỹ thuật, bao gồm Proton, Hyundai và nhiều thương hiệu của các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc khác. Cho đến nay, Mitsubishi đã thành công trong lĩnh vực xe thể thao, giành được nhiều giải đua Dakar và chức vô địch WRC.

          ý nghĩa logo của hãng ô tô Nhật Bản – mitsubishi

          Ngày nay, logo 3 viên kim cương mitsubishi tượng trưng cho niềm tin của khách hàng vào tiêu chuẩn công nghệ Nhật Bản, cũng như chất lượng và độ tin cậy khi sản phẩm đến tay người tiêu dùng trên toàn thế giới.

          tên và logo của công ty ô tô mitsubishi là sự kết hợp giữa gia tộc iwasaki và gia tộc tosa. trong đó iwasaki có biểu tượng là 3 viên kim cương xếp chồng lên nhau và tosa là ba chiếc lá ghép lên nhau.

          yataro iwasaki (1835-1885) là người sáng lập ra mitsubishi, ông đã chọn biểu tượng logo mitsubishi gợi nhớ đến 3 chiếc lá của tộc tosa. đây cũng là nơi ông làm việc đầu tiên và hình ảnh 3 viên kim cương xếp chồng lên nhau chính là biểu tượng của gia tộc iwasaki. biểu tượng mới ba viên kim cương gắn trên đỉnh tượng trưng cho sự ổn định, tự tin và thành công.

          chi tiết

          – các mẫu xe mới nhất: mitsubishi outlander, mitsubishi mirage, mitsubishi pajero sport, mitsubishi xpander, mitsubishi attrage

          – thành lập: 1870, tokyo, nhật bản

          – trụ sở: minato, tokyo, nhật bản

          – CEO: Osamu Masuko (26/06/2014-)

          – tổ chức mẹ: liên minh mitsubishi, renault-nissan-mitsubishi

          subaru

          Subaru là bộ phận sản xuất ô tô của Tập đoàn Vận tải Công nghiệp nặng Fuji, nhà sản xuất ô tô lớn thứ 22 thế giới tính theo số lượng tính đến năm 2012. Ô tô Subaru được biết đến với việc sử dụng cách bố trí động cơ nằm ngang trên hầu hết các loại xe có động cơ lớn hơn 1500 cc.

          subaru sản xuất chiếc xe đầu tiên vào năm 1954, sau đó nhà sản xuất ô tô Nhật Bản này liên tục gặt hái thành công với mẫu subaru impreza wrx là một trong những chiếc xe tốt nhất đã vượt qua nhiều cuộc thi trên toàn thế giới.

          ý nghĩa logo subaru

          ý nghĩa của logo subaru. Những ngôi sao trong biểu tượng của Subaru không chỉ ở đó để làm cho chúng tỏa sáng, chúng thực sự là một nhóm sao trong chòm sao Kim Ngưu được gọi là Thất Tinh. Trong tiếng Nhật, chòm sao này được gọi là subaru, có nghĩa là “đoàn kết”.

          chi tiết

          – các mẫu xe mới nhất: subaru forester, subaru wrx, ​​subaru outback, subaru xv

          – Tổ chức mẹ: Tập đoàn Subaru

          – Trụ sở chính: Shibuya, Tokyo, Nhật Bản

          – người sáng lập: kenji kita

          – thành lập: 15 tháng 7 năm 1953

          – Giám đốc điều hành: Tomomi Nakamura (Tháng 6 năm 2018)

          lexus

          Lexus là phân khúc xe hạng sang của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Toyota. Sau khi lần đầu tiên được giới thiệu tại Hoa Kỳ vào năm 1989, Lexus nhanh chóng trở thành một trong những thương hiệu xe hơi hạng sang bán chạy nhất tại quốc gia này. Tính đến năm 2006, Lexus đã có mặt tại 68 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

          lexus là một bộ phận của công ty ô tô toyota, được coi là một trong những thương hiệu xe sang thành công nhất của Nhật Bản. doanh số bán xe hàng năm của hãng xe Nhật Bản này đạt gần 500.000 chiếc.

          ý nghĩa logo lexus

          lexus là sự kết hợp của hai từ “sang trọng – luxury” và “elegance – sang trọng lịch lãm”. Ngoài ra còn có một cách giải thích khác cho cái tên Lexus, có nghĩa là “US luxuryexport – tạm dịch: Hàng xa xỉ xuất khẩu của Mỹ”.

          chi tiết

          – các mẫu mới nhất: lexus rx, lexus ls, lexus es, lexus nx, lexus lx, lexus gx, lexus rc

          – người sáng lập: eiji toyoda

          – Thành lập: 01/10/1986, Aichi, Nhật Bản

          – tổ chức mẹ: toyota

          – Trụ sở chính: Nagoya, Aichi, Nhật Bản

          một số logo của các hãng xe tương đối nổi tiếng của Nhật

          datsun

          datsun hay tập đoàn động cơ datsun, datsun jidōsha kabushiki-gaisha là một thương hiệu ô tô thuộc sở hữu của nissan. Quá trình sản xuất ban đầu của Datsun bắt đầu vào năm 1931. Từ năm 1958 đến 1986, chỉ những chiếc xe do Nissan xuất khẩu mới được xác định là Datsun.

          mitsuoka

          mitsuoka motors là một công ty ô tô nhỏ của Nhật Bản. được chú ý vì đã chế tạo những chiếc ô tô độc đáo với kiểu dáng độc đáo, một số mô phỏng kiểu dáng của những chiếc ô tô cổ điển của ông từ những năm 1950 và 1960.

          hino

          Năm 1961, Hino Briska Xe tải hạng nhẹ Hino Motors, Ltd., thường được gọi đơn giản là Hino, là một công ty sản xuất và bán xe tải, xe buýt và các phương tiện khác chạy bằng động cơ diesel có trụ sở tại Hino-shi, Tokyo, Nhật Bản.

          isuzu

          Isuzu Motors Ltd., là một công ty sản xuất ô tô của Nhật Bản, có trụ sở chính tại Tokyo. Năm 2005, Isuzu trở thành nhà sản xuất xe tải hạng trung và hạng nặng lớn nhất thế giới. Nó có cơ sở sản xuất đặt tại các thành phố và quận của Nhật Bản như Fujisawa, Tochigi, Hokkaidō.

          daihatsu

          Công ty Cổ phần Công nghiệp Daihatsu là công ty sản xuất ô tô của Nhật Bản. Trụ sở chính của công ty đặt tại thành phố ikeda, tỉnh Ōsaka. Daihatsu là thành viên của Tập đoàn Toyota.

          vô cực

          infiniti là bộ phận ô tô hạng sang của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản nissan. Infiniti chính thức bắt đầu bán xe vào ngày 8 tháng 11 năm 1989 tại Bắc Mỹ. mạng lưới bán xe của thương hiệu infiniti bao gồm các đại lý tại hơn 50 quốc gia.

          acura

          Acura là thương hiệu ô tô cao cấp của nhà sản xuất Honda Nhật Bản. Được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1986 tại thị trường Bắc Mỹ và Hồng Kông, thương hiệu này chủ yếu sản xuất xe hơi thể thao và sang trọng.

          Trên đây là mô tả về lịch sử và ý nghĩa logo của các hãng xe hơi Nhật Bản nổi tiếng trên thị trường xe hơi toàn cầu hiện nay. Hi vọng sẽ giúp bạn đọc hiểu thêm về ngành công nghiệp ô tô tại xứ sở hoa anh đào.

          bạn có thể cần:

          • giấy phép lái xe cập nhật năm 2020 [quy định mới] và [sử dụng]‍
          • vạch kẻ đường là gì? [ý nghĩa] và [tốt]
XEM THÊM:  Top 7 Máy bơm lốp ô tô được nhiều người dùng nhất | DPRO

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

<