㝠nghä©a logo của cã¡c hã£ng xe ã´ tã´ nổi tiếng thế giới

Nền công nghiệp ô tô trên thế giới hiện nay đang có những bước phát triển vô cùng mạnh mẽ song song với tốc độ của thời đại công nghệ 4.0. Phía sau những bước tiến đó luôn có sự xuất hiện của những chiếc logo như biểu tượng của sự thành công lan tỏa toàn cầu.

Bạn đang xem: 㝠nghä©a logo của cã¡c hã£ng xe ã´ tã´ nổi tiếng thế giới

Mỗi hãng xe được xây dựng và phát triển nên đều mang theo một thông điệp và ý nghĩa riêng. Nếu bạn đã từng đặt câu hỏi và thắc mắc điều đó thì hãy cùng clix.vn khám phá những câu chuyện ẩn phía sau những chiếc logo!

1. Toyota

*

Toyota đã là hãng xe quá quen thuộc với người dân Việt Nam khi luôn là nơi tạo ra những mẫu xe quốc dân, bán chạy hàng đầu phân khúc như Toyota Vios hay Toyota Innova.

Logo của hãng Toyota bắt đầu được biết đến và đưa vào sử dụng từ năm 1990. Với 3 hình elip lồng vào nhau bắt nguồn từ 3 hướng khác nhau. Toyota nêu rõ thông điệp biểu tượng cho 3 chí hướng là: chất lượng sản phẩm, nỗ lực trong phát triển công nghệ và quan tâm đến khách hàng.

Ngoài ra, biểu tượng ngày còn thể hiện rõ chữ cái “T” và “Y” là những ký tự có trong cái tên “Toyota”.

✅ Tham khảo các sản phẩm xe Ô tô Toyota: https://clix.vn/gia-xe-toyota.html

2. Hyundai

*

Bên cạnh Toyota, Hyundai cũng là hãng ô tô có nhiều thành công tại thị trường Việt Nam khi có những cái tên cực hot trong phân khúc như Hyundai Accent, Hyundai Grand i10.

Logo của Hyundai là hình chữ H mạ crom sáng nằm nghiêng dễ khiến người ta nhầm lẫn với logo của hãng Honda kéo dài. Viền bên ngoài chữ H nằm nghiêng đó là vòng elip cho thấy tham vọng chinh phục nền công nghiệp ô tô toàn cầu.

Bên cạnh đó, hình chữ H nằm nghiêng còn thể hiện hình ảnh 2 người đối mặt đang bắt tay nhau. 1 người đại diện cho khách hàng và người còn lại đem đến những hài lòng cần thiết cho người dùng.

✅ Tham khảo các sản phẩm xe Ô tô Hyundai: https://clix.vn/gia-xe-hyundai.html

3. Honda

*

Hãng Honda không chỉ nổi tiếng ở Việt Nam về ô tô mà còn cả xe máy. Với thiết kế đơn giản là hình chữ H dựng đứng phía trước mũi xe ô tô, Honda luôn tạo niềm tin với khách hàng bằng những sản phẩm công nghệ chất lượng.

Logo xe có ý nghĩa khá đơn giản, nó được lấy từ họ của nhà sáng lập công ty, đó là một người thợ cơ khí có tên Soichiro Honda. Logo này còn biểu tượng cho sự tráng lệ, độ bền bỉ của chiếc xe và sự tự tin khi từng chiếc xe đều có chất lượng cao dưới sự sản xuất của Honda.

✅ Tham khảo các sản phẩm xe Ô tô Honda: https://clix.vn/gia-xe-honda.html

4. Ford

*

Hãng xe Mỹ có được chỗ đứng và vị thế vững chắc tại thị trường Việt Nam không thể thiếu vắng hãng Ford với đại diện là “vua bán tải” Ranger.

Qua nhiều năm hình thành và phát triển, logo của hãng xe này cũng có nhiều sự thay đổi. Hiện tại, logo mới nhất mà hãng này đang sử dụng gồm 2 hình elip với trục dài/rộng là 2.55- vừa vặn với kích thước chữ Ford tỉ lệ 2.4.

Màu xanh trên logo hướng đến môi trường xanh, thân thiện với không gian sống sạch, bảo vệ môi trường. Đồng thời nó còn thể hiện sự mạnh mẽ và thịnh vượng của thương hiệu.

✅ Tham khảo các sản phẩm xe Ô tô Ford: https://clix.vn/gia-xe-ford.html

5. VinFast

*

VinFast là hãng ô tô non trẻ của nước ta đánh dấu cột mốc, sự xuất hiện của những chiếc ô tô Việt Nam trên bản đồ công nghiệp ô tô thế giới.

“VINFAST” là viết tắt của các cụm từ: “ Việt Nam”, “Phong cách”, “An toàn”, “Sáng tạo” và “Tiên phong” đồng thời hướng đến khẩu hiệu “ Mãnh liệt tinh thần Việt” .

Logo VinFast có ký hiệu hình chữ V mạ crom sáng vuốt cao nhằm nhấn mạnh 3 tiêu chí là: Việt Nam, tập đoàn Vingroup và Vươn lên.

Từ đó cho thấy khát vọng của Vingroup muốn vươn lên trong ngành công nghiệp nặng, thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.

Xem thêm: Bảng Giá Xe Ô Tô 2022 – Cập Nhật Giá Xe Ô Tô, Thị Trường Ô Tô 2021

✅ Tham khảo các sản phẩm xe Ô tô Vinfast: https://clix.vn/gia-xe-vinfast.html

6. Mercedes-Benz 

*

Mercedes là hãng xe sang chiếm được thị phần lớn nhất ở thị trường Việt Nam. Hãng chinh phục khách hàng bằng những mẫu xe có doanh số bán ngất ngưỡng như C-Class, S-Class, GLC-Class.

Logo của hãng là biểu tượng ngôi sao 3 cánh bắt nguồn từ người sáng lập hãng Gottlieb Daimler gửi tặng vợ mình bưu thiếp có logo này. Cùng với đó là thông điệp của ông “một ngày nào đó, ngôi sao này sẽ tỏa sáng sự nghiệp của anh”.

Ngôi sao 3 cánh được biết đến với tham vọng được biết đến ở khắp mọi nơi cùng ước mơ cháy bóng. Ngoài ra, logo này còn hội tụ cả 3 yếu tố là đất, không khí và nước- sự cân bằng của thiên nhiên.

✅ Tham khảo các sản phẩm xe Ô tô Mercedes: https://clix.vn/gia-xe-mercedes.html

7. BMW

*

Sau Mercedes, BMW là cái tên tiếp theo tạo nên tiếng vang tại Việt Nam với hàng loạt Series xe ấn tượng. Đáng chú ý là 3 Series 2020, 7 Series, 5 Series… chinh phục giới thượng lưu bằng cảm giác lái độc nhất vô nhị.

Trải qua hơn 100 năm với nhiều lần thay đổi logo nhưng BMW vẫn giữ hình dáng chủ đạo của cánh quạt trắng trên nền xanh nước biển.

Đây được xem là sự tự hào về quê hương, tổ quốc, nơi có lá cờ màu xanh-trắng thuộc lá cờ Bavaria. Ngoài ra, nhiều ý kiến cho rằng biểu tượng này được phát triển và thiết kế dựa trên hãng tiền thân của BMW là Rapp Moternwerke.

✅ Tham khảo các sản phẩm xe Ô tô BMW: https://clix.vn/gia-xe-bmw.html

8. Lexus

*

Ít ai biết rằng, thương hiệu xe sang nổi danh toàn cầu Lexus trực thuộc công ty con của Toyota. Xe có logo là hình chữ L mũi nhọn nghiêng nằm trong hình Elip.

Phần mũi nhọn chỉa ra này thể hiện sự chạy đua không ngừng nghỉ để vươn lên nhằm theo kịp tất cả các phong cách tươi mới, hiện đại và hoàn hảo.

✅ Tham khảo các sản phẩm xe Ô tô Lexus: https://clix.vn/gia-xe-lexus.html

9. Audi

*

Logo của Audi cũng được thiết kế khá đơn giản khi bao gồm 4 vòng tròn nằm ngang đặt trước mũi xe. “Audi” là bản dịch từ tiếng la-tinh của nhà sáng lập August Horch.

4 vòng tròn trên logo có kích thước, bán kính bằng nhau, nằm cùng một trục nằm ngang biểu tượng sự bình đẳng, tôn trọng và luôn đoàn kết.

✅ Tham khảo các sản phẩm xe Ô tô Audi: https://clix.vn/gia-xe-audi.html

10. Rolls-Royce

*

Thương hiệu xe siêu sang Rolls-Royce có biểu tượng ở đầu xe là nữ thần “Spirit of Ecstasy”- một người phụ nữ đang giang cánh để tận hưởng làn gió. Nó xuất hiện trên những mẫu xe Rolls-Royce như biểu tượng của sự quyền lực, xa xỉ mà giới tài phiệt, giàu có mới có thể chạm đến.

Logo của hãng bao gồm 2 chữ R lồng ghép vào nhau và là tên viết tắt họ của hai người sáng lập đó là Charles Rolls và Henry Royce.

✅ Tham khảo các sản phẩm xe Ô tô Rolls-Royce: https://clix.vn/gia-xe-rolls-royce.html

11. Lamborghini

*

Lamborghini là hãng sản xuất siêu xe lớn nhất và là nơi khai sinh của nhiều “siêu bò” đắt giá nhất thế giới.

Logo của hãng Lamborghini có hình con bò tót màu vàng thể hiện sự hung tợn, dữ dằn, mạnh mẽ chấp nhận đương đầu với thách thức. Logo này xuất phát từ cung hoàng đạo của Ferruccio là Kim Ngưu.

Ferruccio là doanh nhân người Ý thành lập ra hãng xe này vào 1963, ông là người cực kỳ tin vào cung hoàng đạo cũng như ưa thích bộ môn đấu bò. Chính vì thế trên mẫu xe này luôn có sự xuất hiện của những chú bò hung tợn trong tư thế sẵn sàng chiến đấu và hất tung mọi thứ.

✅ Tham khảo các sản phẩm xe Ô tô Lamborghini: https://clix.vn/gia-xe-lamborghini.html

12. Ferrari

*

Đối thủ truyền kiếp của Lamborghini là những mẫu xe xuất thân từ hãng Ferrari. Logo của Ferrari là hình con ngựa đang chồm lên cùng 2 chữ cái SF- Scuderia Ferrari đội đua danh tiếng của hãng này.

Xem thêm: Giá Xe Hơi J10 – Hyundai I10 2020: Giá Lăn Bánh, Khuyến Mãi

Ngoài ra, viền logo hãng còn mang 3 màu sắc trong quốc kỳ của nước Ý, nó còn biểu tượng sự quyến rũ, quyền lực và mang đến sự may mắn cho chủ nhân.

✅ Tham khảo các sản phẩm xe Ô tô Ferrari: https://clix.vn/gia-xe-ferrari.html

Chuyên mục: tin tức

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *